TP.HCM: Khuyến cáo xe cứu thương không hú còi, nhất là về đêm

Duy Tính
Duy Tính
05/08/2021 16:03 GMT+7

Tiếng còi xe cứu thương trong đợt dịch Covid-19 này đã ám ảnh rất nhiều người ở TP.HCM, trong đó có người già, đặc biệt là về ban đêm.

Ngày 5.8, bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 khuyến cáo các loại xe cứu thương khi lưu thông trên địa bàn TP.HCM trong đợt dịch Covid-19 này thì không nên hú còi.
Theo bác sĩ Long, những ngày bình thường xe cộ lưu thông đông đúc thì xe cứu thương hú còi để kêu gọi báo ưu tiên nhường đường là việc phải làm.
Nhưng trong giai đoạn này, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, đường trống thì xe cứu thương hạn chế hú còi đến mức tối đa, đặc biệt là về ban đêm.
“Bây giờ người dân ở nhà tâm lý lo lắng, đặc biệt là người già. Do đó khi nghe tiếng xe cứu thương thì bị ám ảnh và hình dung những chuyện không hay và bệnh nặng hơn”, bác sĩ Long nói.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Cả nước 7.244 ca bệnh; dồn sức điều trị, tiêm chủng vắc xin ở TP.HCM

Cũng theo bác sĩ Long, hiện các tài xế hệ thống cấp cứu 115 đã được nhắc nhở; Trung tâm cũng khuyến cáo đến các bệnh viện công lập, tư nhân trên địa bàn. Còn những nhóm khác, tài xế xe cứu thương ở tỉnh mới lên TP.HCM thì chưa quen đường nên có thể hú còi cảnh báo từ xa, tuy nhiên, phải rất hạn chế, nhất là về đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.