TP.HCM không tiếp nhận cách ly chuyên gia nước ngoài vào làm việc ở 7 tỉnh

Duy Tính
Duy Tính
09/10/2020 12:27 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM cũng không tiếp nhận trực tiếp hồ sơ đề nghị hỗ trợ cách ly tại TP.HCM của các tỉnh khác.

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi khẩn cho các Sở y tế khu vực phía nam về phương án cách ly y tế có trả phí tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP.HCM khi nhập cảnh vào Việt Nam thông qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao.
Theo đó, đối với các 7 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Sở Y tế TP.HCM không giải quyết hồ sơ đề nghị phương án cách ly đối với các đơn vị mời chuyên gia thuộc 7 tỉnh nêu trên. UBND 7 tỉnh trên hướng dẫn các công ty, doanh nghiệp hoạt động tại địa phương đăng ký cho chuyên gia của đơn vị phương án cách ly tại địa phương. Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở y tế các tỉnh chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với đơn vị mời chuyên gia vào làm việc tổ chức đón chuyên gia về địa phương cách ly theo quy định.

Phát hiện người về từ Nga mắc Covid-19, Việt Nam có 1.100 bệnh nhân

Đối với các tỉnh khác có đơn vị mời chuyên gia vào làm việc nhưng có nguyện vọng cách ly tại TP.HCM (do nhập cảnh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất), việc xem xét, chấp thuận và tổ chức thực hiện phương án cách ly cho chuyên gia được cách ly tại TP.HCM phải thực hiện theo quy trình.
Theo đó, UBND tỉnh, TP có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị hỗ trợ cách ly tại TP.HCM. Khi có văn bản của UBND TP.HCM (hoặc UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM trả lời) đồng ý hỗ trợ cách ly cho chuyên gia của các tỉnh, TP tại TP.HCM thì ở Y tế TP.HCM đề nghị Sở Y tế tỉnh, TP đó thực hiện các thủ tục xin phép nhập cảnh theo quy định; đồng thời liên hệ với khách sạn đã được TP.HCM chỉ định để đăng ký cách ly.
Sau khi được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị mời chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao về làm việc gửi hồ sơ về Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Trung tâm y tế quận huyện nơi đăng ký cách ly để phối hợp tổ chức cách ly theo quy định hiện hành.
Hồ sơ, gồm: Danh sách các chuyên gia đã được UBND tỉnh, TP chấp thuận vào làm việc; văn bản chấp thuận của UBND TP.HCM (hoặc Sở Y tế TP.HCM); văn bản cho phép nhập cảnh của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an); thông tin khách sạn đã đăng ký cách ly; thông tin chuyến bay, thời gian nhập cảnh vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM không xử lý các hồ sơ đề nghị hỗ trợ cách ly tại TP.HCM của UBND tỉnh, TP, Sở Y tế tỉnh, TP hoặc các đơn vị gửi trực tiếp đến Sở Y tế TP.HCM.
 

5 người Ấn Độ đi chuyên cơ qua Đồng Tháp dương tính với Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.