TP.HCM: Không có chuyện Q.7 cho tạm ngưng hoạt động Khu chế xuất Tân Thuận

15/07/2021 12:05 GMT+7

Ngày 15.7, Ban chỉ huy thống nhất (UBND Q.7) cho hay không có chuyện Q.7 quyết định tạm ngưng hoạt động Khu chế xuất Tân Thuận như phản ảnh của một số phương tiện truyền thông.

Theo đó, từ ngày 12.7.2021, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin rằng trên cơ sở đánh giá tình hình tại Khu chế xuất Tân Thuận có thể diễn biến xấu hơn nên ngành y tế đã tham mưu cho lãnh đạo Q.7 quyết định tạm ngưng hoạt động khu vực này. 
Liên quan đến vấn đề này, Ban Chỉ huy thống nhất Q.7 đã có phản hồi thông tin.
Cụ thể, từ ngày 1.7, Khu chế xuất Tân Thuận xuất hiện nhiều ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và ngày càng gia tăng, trở thành nguồn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng dân cư trên địa bàn. Khi thực hiện kế hoạch tầm soát lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người lao động tại các doanh nghiệp còn đang hoạt động trong Khu chế xuất Tân Thuận, ngành y tế địa phương đã phát hiện thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19 tại một số doanh nghiệp. 
Vì thế, Q.7 đã đề nghị Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA) và Công ty TNHH Tân Thuận thông báo đến tổng cộng 33 doanh nghiệp tạm thời phong tỏa cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với số doanh nghiệp này.

Không có chuyện Khu chế xuất Tân Thuận ngưng hoạt động vì Covid-19

Về việc quản lý tổ chức sản xuất tại Khu chế xuất Tân Thuận trong thời gian vừa qua, các doanh nghiệp thuộc đối tượng tạm ngưng theo quyết định của Ban Chỉ huy Thống nhất Q.7 để cách ly y tế phải tạm ngưng sản xuất, chỉ được sản xuất sau khi được kiểm tra an toàn phòng chống dịch.
Các doanh nghiệp đã đăng ký với HEPZA diện “vừa sản xuất, vừa cách ly tại chỗ” sẽ tiếp tục thực hiện theo kế hoạch và bảo đảm kiểm soát không cho người ra ngoài trừ trường hợp cấp bách.
Các doanh nghiệp đã đăng ký làm việc trong khoảng thời gian quy định của Công văn 2279/2021 của UBND TP.HCM về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16 phải khẩn trương sắp xếp chỗ cư trú tập trung cho người lao động tại nhà máy trong Khu chế xuất hoặc thuê chỗ ở tập trung bên ngoài khu. Đồng thời tổ chức đưa đón người lao động, không cho người lao động tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Việc chuẩn bị phải trước 10 giờ ngày 15.7.
Ban Chỉ huy thống nhất khẳng định, không có chuyện Q.7 quyết định tạm ngưng hoạt động Khu chế xuất Tân Thuận như phản ảnh của một số phương tiện truyền thông.
Trước đó, tại buổi họp báo cung cấp thông tin dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 13.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết theo thống kê có hơn 400 người lao động làm việc tại 50 doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nay, chuỗi lây nhiễm trong Khu chế xuất Tân Thuận đã được khống chế, các ngày qua không phát hiện ca mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.