TP.HCM không cho tàu Silver Spirit nhập cảng để ngăn lây nhiễm dịch bệnh Covid-19

13/03/2020 09:38 GMT+7

UBND TP.HCM đồng ý với đề xuất không cho tàu Silver Spirit nhập cảng TP.HCM để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 .

Sáng 13.3, nguồn tin của Thanh Niên cho biết UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Y tế về việc không cho phép tàu khách Silver Spirit (quốc tịch Bahamas) nhập cảng tại TP.HCM nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.
Theo Sở Y tế TP.HCM, tàu khách Silver Spirit dự kiến nhập cảng vào ngày 13.3. Trên tàu có 826 người gồm 403 thuyền viên và 423 hành khách, trong đó có nhiều người Ý là thủy thủ đoàn. Dự kiến, sau khi nhập cảng, hành khách sẽ tham quan TP.HCM và các điểm du lịch khác.
Sở Y tế nhận định trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp trên toàn thế giới, đặc biệt Ý đã có hơn chục nghìn người nhiễm và gần 1.000 người tử vong nên Sở đề xuất TP không cho tàu khách này vào để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Kiểm tra sức khỏe hành khách một tàu du lịch cập cảng TP.HCM.

Ảnh: TTKDYTQT

Cũng trong sáng 13.3, đại diện Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết sẽ thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc nhập cảng của tàu khách Silver Spirit. Theo quy định, chủ tàu phải đăng ký trên cổng thông một cửa quốc gia trước 24 giờ nhưng đến sáng nay Cảng vụ Hàng hải vẫn chưa nhận được thông báo gì. Một số đại lý lữ hành cho biết qua làm việc với chủ tàu thì họ thông báo nhiều khả năng tàu sẽ không vào TP.HCM như kế hoạch dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.