TP.HCM khẳng định không đóng cửa chợ, siêu thị từ ngày 1.4

31/03/2020 16:34 GMT+7

Sở Công thương TP.HCM khẳng định các chợ, siêu thị và cửa hàng cung cấp lương thực, thẩm phẩm vẫn hoạt động trong các ngày tới và khuyến cáo người dân không mua tích trữ lương thực, thẩm phẩm và nhu yếu phẩm.

Ngày 31.3, Sở Công thương TP.HCM cho biết các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường sau 0 giờ ngày 1.4 để đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng người dân trên địa bàn.

Cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1.4

Các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn thành phố đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Đồng thời, khuyên người người dân không mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm.
Sở Công thương TP.HCM đề nghị người dân hạn chế đến các điểm bán tập trung để giảm rủi ro lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 người và tích cực mua hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà.
Tại buổi trao đổi thông tin về dịch bệnh Covid-19 cũng như chia sẻ với người dân TP.HCM về những việc cần làm trong 2 tháng để ứng phó với dịch Covid-19 vào chiều 30.3, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, khẳng định thành phố luôn đảm bảo thực phẩm dự trữ 6 tháng trong suốt thời gian qua. Đồng thời, TP.HCM đang có kế hoạch đảm bảo cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho người dân trong suốt 1 năm.

Cách ly toàn xã hội là gì, vì sao cần cách ly toàn xã hội để chặn Covid-19?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.