TP.HCM: Khẩn trương xét nghiệm 10.000 mẫu vì ca nhiễm Covid-19 ở SunView Town

18/05/2021 16:15 GMT+7

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết trong đêm 18.5 sẽ tăng cường xét nghiệm hoàn tất 10.000 mẫu (tại Chung cư SunView Town và khu Công nghệ cao, TP.Thủ Đức) để có kết quả cho sáng mai (19.5), nhằm khoanh vùng truy vết.

Chiều 18.5, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đã xuống khảo sát, chỉ đạo đội ngũ y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Chung cư Sunview Town (đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức) nhằm kịp thời khoanh vùng, dập dịch.

Có ca nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town, lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người

Tại nơi lấy mẫu xét nghiệm ở Block A1, chung cư SunView Town, Phó giám đốc Sở Y tế (SYT) cho biết đã cử 40 đội xuống khu vực phong tỏa để truy vết các F1, F2 cũng như lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cư dân của chung cư này.
“Chúng tôi sẽ lấy mẫu hơn 6.000 cư dân tại đây để thực hiện xét nghiệm, đồng thời tăng cường năng lực xét nghiệm cho sáng mai có kết quả để nhanh chóng truy vết”, ông Nam nói.

Đội ngũ y tế có mặt tại Chung cư Sunview Town, nơi có ca nhiễm Covid-19 mới

ẢNH: TRẦN TIẾN

Liên quan đến người vợ của ca nhiễm đang làm việc tại Khu Công nghệ cao (TP.Thủ Đức), nơi tập trung đông công nhân, Sở Y tế TP.HCM cho biết cũng đang triển khai các đội truy vết và đã phong tỏa nơi làm việc của người này.
Ông Nguyễn Hoài Nam nói thêm: “Ngay trong đêm nay, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường xét nghiệm 10.000 mẫu để có kết quả cho sáng mai. TP.HCM cũng đã có phương án ứng phó với 3.000 đến 5.000 ca nhiễm cũng như có phương án 10.000 chỗ cho các trường hợp F1”.

Chung cư Sunview Town ở TP.HCM xôn xao vì ca dương tính Covid-19: "Dịch bệnh tới nhanh quá"

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm hơn 6.000 người tại Chưng cư SunView Town và sẽ có kết quả trong sáng mai (19.5)

ẢNH: TRẦN TIẾN

Từ sáng 18.5, khi có thông tin ca nghi nhiễm Covid-19 tại Block A1 Chung cư SunView Town, nhiều cư dân sống tại đây tỏ ra lo lắng, bất an. Tuy nhiên, hầu hết người dân đều nán lại lấy mẫu xét nghiệm. Anh N.V.H (39 tuổi, sống tại block A3, chung cư SunView Town) cho biết sau khi nghe tin chung cư có ca nghi nhiễm Covid-19, anh được công ty yêu cầu khai báo y tế, rồi cho về nhà.
"Ban đầu tôi cũng có chút hoang mang vì ca nghi nhiễm Covid-19 kế nơi tôi ở. Hiện tôi ở nhà cùng vợ, con để phòng dịch. Công tác phòng chống dịch ở đây rất nhanh chóng, kịp thời. Chỉ hy vọng kết quả xét nghiêm âm tính hết, mình đỡ lo", anh H. tâm sự.

40 đội thuộc cán bộ y tế sẽ phân chia lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân chung cư Sunview Town

ẢNH: TRẦN TIẾN

Vào khoảng 13 giờ ngày 18.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin ca nghi nhiễm Covid-19 sống tại chung cư SunView Town có kết quả chính thức là dương tính với Covid-19.
Nam bệnh nhân (35 tuổi) nhiễm Covid-19 sống cùng với 4 người gồm: mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town. Vợ của nam bệnh nhân làm việc tại một công ty trong Khu Công nghệ cao Q.9. Trong quá trình làm việc, người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.