TP.HCM kêu gọi nhà đầu tư đổi mới công nghệ xử lý rác

25/11/2016 09:02 GMT+7

TP.HCM kêu gọi nhà đầu tư đổi mới công nghệ xử lý, tái chế rác; chủ động xử lý mùi hôi, không để phát tán như thời gian qua…

Ngày 24.11, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị số 9) tiếp xúc cử tri ở hai huyện Hóc Môn và Củ Chi.
Nhiều câu hỏi về quy hoạch, xây dựng, giáo dục, môi trường, an ninh trật tự, chính sách cho người có công… được các cử tri đặt ra với các đại biểu Quốc hội và ông Thăng đã yêu cầu lãnh đạo các sở ngành giải đáp đầy đủ và đưa ra giải pháp thực hiện chứ không để kéo dài.
Đề cập đến vấn đề môi trường, nhất là mùi hôi rác thải ở Nhà máy rác Đa Phước, ông Đinh La Thăng cho biết theo hợp đồng TP phải phân loại rác, một phần chôn lấp và một phần tái chế. Tuy nhiên, việc phân loại không được thực hiện từ đầu nguồn mà đem đi chôn lấp với khối lượng khoảng 7.500 tấn/ngày.
Hiện TP đang quyết liệt kêu gọi nhà đầu tư xây dựng nhà máy mới xử lý rác tại Long An để đến khi đóng bãi rác Đa Phước sẽ có nơi này thay thế. Ngoài ra, TP cũng kêu gọi nhà đầu tư đổi mới công nghệ xử lý, tái chế rác; chủ động xử lý mùi hôi, không để phát tán như thời gian qua…

tin liên quan

'Vua rác' nói gì về mùi hôi ?
Việc dân cư khu Phú Mỹ Hưng, Q.7, H.Nhà Bè (TP.HCM) phản ứng dữ dội vì phải sống chung với mùi hôi thối đang gây xôn xao dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.