TP.HCM: Kẻ trộm tháo chạy khi chủ nhà bấm nút báo động từ xa 9 km

20/07/2021 18:24 GMT+7

Thông qua ứng dụng cài đặt trong điện thoại, chị T. phát hiện kẻ trộm đột nhập vào nhà mình nên bấm nút báo động. Kẻ trộm hốt hoảng tháo chạy.

Ngày 20.7, mạng xã hội Facebook chia sẻ clip kẻ trộm manh động cắt khóa, 2 lần đột nhập nhà dân lấy tài sản.

Giữa đại dịch Covid-19, công nhân vào công ty ở, trộm “viếng” nhà trọ 2 lần trong 1 đêm

Theo hình ảnh camera, 2 thanh niên chở nhau trên xe máy đến dừng trước cửa 1 căn nhà. Một người cầm dụng cụ cắt ổ khóa, mở cửa để cả hai vào bên trong lục tìm tài sản. Lấy được tài sản, cả hai nhanh chóng lên xe bỏ trốn.

Nam thanh niên lấy tài sản bên trong căn nhà chạy ra ngoài lên xe đồng bọn bỏ trốn

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Một lúc sau, 2 người này cùng 1 thanh niên khác quay lại căn nhà trên định lấy tiếp tài sản nhưng bị chủ nhà phát hiện nên bỏ chạy.

VIDEO: Trộm "viếng" nhà lần 2  

Cùng ngày, chị T.T.T.T (40 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) xác nhận clip vụ trộm xảy ra tại căn nhà chị cho thuê trên đường Phạm Văn Sáng, xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn (TP.HCM).
Theo đó, rạng sáng ngày 18.7, chị T. thức dậy để cho con nhỏ đi vệ sinh, tại nhà ở Q.Tân Bình. Chị T. xem camera qua điện thoại phát hiện 3 thanh niên, đi trên 2 xe máy, đến dừng trước cửa căn nhà chị cho thuê trên đường Phạm Văn Sáng.
Nghi trộm đột nhập vào nhà, chị T. bấm nút camera báo động khiến kẻ lạ vứt lại túi đồ lấy được, lên xe bỏ chạy cùng đồng bọn.

Khi kẻ trộm quay lại lần hai bị chủ nhà phát hiện bấm nút báo động

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Kiểm tra camera thời gian trước đó, chị T. phát hiện lúc 2 giờ 40 sáng cùng ngày, 2 trong số 3 thanh niên này đã đến và cắt khóa, đột nhập vào căn nhà này lấy đi một số đồ đạc rồi bỏ đi.
Theo chị T., căn nhà có khoảng 4 người thuê là công nhân nhưng thời gian gần đây đã chuyển vào công ty để ở vừa sản xuất. “Thời điểm trộm đột nhập, căn nhà khóa cửa ngoài, không người trông coi, kẻ trộm lấy đi một số đồ đạc và 1 loa hát karaoke giá hơn 1 triệu đồng”, chị T. cho biết.

Căn nhà nơi xảy ra vụ trộm đột nhập

ẢNH: TRẦN KHA

Sáng cùng ngày, những tài sản bên trong căn nhà được hỗ trợ chuyển về công ty nơi các công nhân đang làm việc để tránh bị mất cắp.
Do tình hình dịch bệnh, việc đi lại bị hạn chế, căn nhà nơi xảy ra vụ trộm cách chỗ ở hiện tại của chị T. 9 km nên chị T. nhờ hàng xóm khóa cửa, chăm nom. Chị T. đã gọi báo công an nhờ xử lý.
Liên quan đến vụ trộm này, một đại diện Công an xã Xuân Thới Thượng (H.Hóc Môn) cho biết đã nắm thông tin và đang xác minh để lập hồ sơ xử lý.

VIDEO: Trộm viếng nhà lần 1

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.