TP.HCM: Hơn 83 tỉ đồng ủng hộ phòng chống Covid-19 và hạn mặn miền Tây

06/04/2020 15:30 GMT+7

Từ hơn 83 tỉ đồng đóng góp của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, cơ quan chức năng đã phân phối nhiều trang thiết bị thiết yếu như phòng áp lực âm , giường bệnh để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 6.4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết tổng số tiền, hàng hóa tiếp nhận từ ngày 20.3 đến ngày 5.4 là hơn 83,4 tỉ đồng. Trong đó, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 là 73,2 tỉ đồng bao gồm 56,8 tỉ đồng tiền mặt và 16,4 tỉ đồng hàng hóa; Và hơn 10,2 tỉ đồng ủng hộ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã phối hợp Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TP.HCM phân phối hàng hóa đến các cơ sở điều trị, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, các y, bác sĩ, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và những người cách ly với tổng giá trị hơn 15,7 tỉ đồng, gồm các mặt hàng như 4 phòng áp lực âm, 40 giường bệnh, 110 chuông cửa camera thông minh…
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết sự tham gia đóng góp của người dân, cán bộ, chiến sĩ thành phố là nguồn động lực to lớn đối với các y, bác sĩ, các cán bộ đang phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và những người cách ly. Cũng từ nguồn đóng góp của cộng động đã khơi dòng nước ngọt về với người dân miền Tây Nam bộ trong những ngày nắng hạn, là “dịu mát tấm lòng người dân vùng hạn”.
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp tục kêu gọi người dân, cán bộ, chiến sĩ tiếp tục đồng hành cùng thành phố, chủ động phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và xã hội cũng như tiếp tục tham gia đóng góp Quỹ phòng chống dịch Covid-19 và đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.