TP.HCM: Hơn 700 ca nhiễm Covid-19, Q.Bình Tân dừng chợ truyền thống 2 tuần từ ngày mai

30/06/2021 22:41 GMT+7

Là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất TP.HCM với hơn 700 người, Q.Bình Tân quyết định dừng hoạt động chợ truyền thống bởi lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh từ đây.

Chiều 30.6, Văn phòng UBND Q.Bình Tân, TP.HCM truyền đạt thông báo kết luận của Chủ tịch Nguyễn Minh Nhựt tại buổi họp nghe báo cáo việc triển khai các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn vào sáng cùng ngày.
UBND Q.Bình Tân cho biết trên địa bàn quận có 711 ca dương tính và nhận dịnh nguy cơ phát sinh các ca lây nhiễm tại các khu vực buôn bán hàng rong, chợ, cửa hàng bán thức ăn mang đi rất cao.
Do đó, Chủ tịch UBND Q.Bình Tân quyết định tạm dừng hoạt động các chợ truyền thống trên địa bàn quận trong thời gian 2 tuần, từ 0 giờ ngày 1.7 đến hết ngày 14.7.

Quận Bình Tân dừng hoạt động chợ truyền thống vì liên quan hơn 700 ca Covid-19

Chủ tịch UBND 10 phường khẩn trương rà soát và ra thông báo tạm ngưng hoạt động kinh doanh (trừ các siêu thị và cửa hàng tiện ích) tại các tuyến đường trên địa bàn không đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM trong 2 tuần.
Đối với các tuyến đường còn lại cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những vi phạm quy định phòng, chống dịch, khẩn trương rà soát, đề xuất UBND quận số lượng người dân chưa lấy mẫu xét cộng đồng để vận động lấy mẫu...
Ông Nhựt yêu cầu các phường cần phát huy vai trò tổ Covid-19 cộng đồng trong việc sử dụng xe máy phát loa tuyên truyền đến tất cả tuyến hẻm trên địa bàn, kết hợp tuần tra, nhắc nhở người dân ở trong nhà, tuyệt đối không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.
UBND Q.Bình Tân cũng giao một phó chủ tịch theo dõi, trực tiếp chỉ đạo các đơn vị thực hiện các yêu cầu nêu trên.

Sáng 1.7: Cả nước 189 ca Covid-19, TP.HCM có đến 158 bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.