TP.HCM: Hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của 219 cán bộ, công chức Q.10

09/02/2021 09:16 GMT+7

Dự kiến đến trưa nay (9.2) mới có kết quả xét nghiệm Covid-19 của cán bộ, viên chức làm việc tại Trung tâm hành chính Q.10 (TP.HCM). Trong thời gian chờ kết quả, các hoạt động điều hành của UBND Q.10 vẫn diễn ra bình thường.

Sáng 9.2, đại diện UBND Q.10 cho biết vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của 219 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Trung tâm hành chính của quận. Vào chiều tối qua (8.2), Trung tâm y tế Q.10 đã hoàn tất công tác lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để xét nghiệm Covid-19.

Chiều 9.2 Thêm 13 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Gia Lai, Hải Dương

Dự kiến, trưa nay (9.2) sẽ có kết quả xét nghiệm. Đại diện UBND Q.10 cho biết sau khi có kết quả, quận sẽ dựa trên hướng dẫn của HCDC để thực hiện các bước tiếp theo.
Trong sáng nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, bộ phận tiếp công dân và chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Q.10 vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động. Công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND Q.10 về các hoạt động hằng ngày cũng như chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại các phường vẫn diễn ra bình thường.
Từ chiều 8.2, UBND Q.10 thông báo ngừng hoạt động tiếp nhận hồ sơ và tiếp công dân sau khi quận nhận thông tin về một ca nghi nhiễm Covid-19 là chuyên viên chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Q.10 (nằm trong trung tâm hành chính). Gia đình chuyên viên này từng đến quán lẩu dê 404 (đường Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) là nơi bệnh nhân 1979, nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19, từng đến đây vào ngày 28.1.

Xe khách chở một số chuyên viên làm việc trong Trung tâm hành chính Q.10 (TP.HCM) đi cách ly tập trung ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi

Ảnh: Phạm Hữu

Đến khi đọc báo thấy Q.Tân Phú đang tìm những người từng đến quán lẩu dê 404, chuyên viên này đã khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Sáng 8.2, kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính lần 1 với Covid-19.
Ngay sau đó, 19 người trong chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Q.10 được đưa đi cách ly tập trung do tiếp xúc gần với ca bệnh. Đối với 219 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm hành chính, sau khi lấy mẫu xong thì “cắm trại” một đêm tại trụ sở.
“Đây là quy trình xử lý phòng dịch Covid-19 khi phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Không có chuyện trung tâm hành chính Q.10 đóng cửa. Các hoạt động chỉ đạo, điều hành hoạt động của quận và chỉ đạo công tác phòng dịch ở các phường vẫn diễn ra bình thường”, lãnh đạo UBND Q.10 khẳng định.

Bản tin Covid-19 hôm nay 9.2: Dịch bệnh ở TP.HCM vẫn vô cùng phức tạp

Lãnh đạo UBND Q.10 cho biết nếu kết quả xét nghiệm của toàn bộ 219 người âm tính với Covid-19 và dựa trên hướng dẫn của HCDC, quận sẽ thông báo tiếp tục phục vụ nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân trong chiều nay (9.2), ngày làm việc cuối cùng trước khi đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.