TP.HCM: H.Hóc Môn test nhanh Covid-19 người đi đường, phát hiện 5 người dương tính

Ngọc Lê
Ngọc Lê
16/07/2021 14:40 GMT+7

Lãnh đạo UBND H.Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, sáng 16.7, 12 tổ tuần tra lưu động, kết hợp test nhanh để xử phạt người dân ra đường không có lý do chính đáng, phát hiện 5 trường hợp dương tính Covid-19 .

Trưa 16.7, lãnh đạo UBND H.Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, 12 tổ lưu động của huyện đồng loạt đi tuần tra, kết hợp test nhanh Covid-19 nhằm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện.
Theo đó, chỉ trong buổi sáng 16.7, lực lượng chức năng test nhanh người đi đường và phát hiện 5 trường hợp dương tính Covid-19. 5 người dân này gồm: 2 người ở H.Hóc Môn, 2 người ở Q.12 và 1 người là nhân viên giao sữa ở H.Củ Chi. 

Bản tin Covid-19 ngày 16.7: Cả nước 3.336 ca bệnh, TP.HCM tiếp tục Chỉ thị 16 nếu dịch bệnh phức tạp

Một cán bộ ở tổ lưu động cho biết, sáng 16.7, nhân viên giao sữa ở H.Củ Chi đang đi vào địa phận H.Hóc Môn thì tổ lưu động đề nghị dừng lại kiểm tra, test nhanh Covid-19. Kết quả người này dương tính với Covid-19.
"Hiện lực lượng đã đưa trường hợp dương tính này vào khu sàng lọc để chờ kết quả chính thức", lãnh đạo UBND huyện cho biết.

Lực lượng chức năng ở H.Hóc Môn test nhanh Covid-19 người đi đường sáng 16.7

Ảnh: Ngọc Lê

Trước đó, UBND H.Hóc Môn cho biết, sáng 15.7, các chốt lưu động thí điểm ra quân để kiểm tra bất kỳ người dân ra đường không lý do chính đáng. Lực lượng chức năng test nhanh Covid-19, nếu dương tính sẽ đưa vào khu sàng lọc để chờ kết quả chính thức. Còn nếu âm tính người dân phải trình bày lý do ra đường, nếu lý do không chính đáng thì sẽ bị xử phạt.
Theo đó, tổ lưu động phạt hơn 20 trường hợp ra đường không lý do chính đáng, mỗi trường hợp 2 triệu đồng. Ngoài ra, còn hàng chục trường hợp khác bị lập biên bản kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu quay về nhà. 

TP.HCM có tỉ lệ ca nhiễm Covid-19 tử vong 0,75%, thấp hơn so với thế giới

Lãnh đạo UBND huyện khuyến cáo H.Hóc Môn vẫn đang quyết liệt kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, người dân bình tĩnh, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.