TP.HCM: Hàng ngàn xe không đủ điều kiện cấp giấy nhận diện để ưu tiên luồng xanh

20/07/2021 13:25 GMT+7

Trong gần 42.000 phương tiện đề nghị cấp giấy nhận diện đối tượng ưu tiên đi qua luồng xanh tại các chốt kiểm soát thì Sở GTVT TP.HCM nhận thấy có hàng ngàn phương tiện không đủ điều kiện.

Trưa 20.7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM thống kê từ 6 giờ ngày 19.7 đến 6 giờ hôm nay (20.7), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ghi nhận 3.511 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, phần lớn là khu vực cách ly và khu vực phong tỏa, có 17 trường hợp phơi nhiễm nghề nghiệp, 294 trường hợp tầm soát, sàng lọc tại bệnh viện.
TP.HCM đang điều trị 31.757 bệnh nhân, trong đó có 413 bệnh nhân nặng đang thở máy và 11 bệnh nhân can thiệp ECMO, có 251 bệnh nhân tử vong. Trong ngày 18.7, có 309 bệnh nhân xuất viện.
Về việc cấp giấy nhận diện phương tiện để ưu tiên đi qua “luồng xanh”, Sở GTVT TP.HCM đã nhận được hồ sơ của 64 đơn vị đề xuất cấp cho 41.372 phương tiện, hiện đã cấp cho 37.357 phương tiện.

Thủ tục cấp thẻ nhận diện phương tiện được làm trực tuyến, doanh nghiệp tự in ra và dán vào đầu xe để được ưu tiên khi đi qua các chốt kiểm soát

Ảnh: Sở GTVT TP.HCM

Trong quá trình cấp giấy nhận diện phương tiện, Sở GTVT nhận thấy rất nhiều trường hợp không đủ điều kiện để cấp (chỉ cấp khoảng 90% số lượng danh sách xe nhận). Để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ cấp giấy nhận diện, Sở GTVT đề nghị các đơn vị đầu mối thực hiện đúng theo hướng dẫn và biểu mẫu; các thông tin hướng dẫn đã được đăng tải lên trang thông tin điện tử của Sở GTVT.
Giấy nhận diện được cấp cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; xe chở chuyên gia, công nhân; phương tiện chở hàng hóa ra vào cảng biển được ưu tiên qua các chốt kiểm soát trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Tài xế lâu ngày về nhà bỗng thấy cả phường bị phong tỏa chống Covid-19

Khoảng 27.000 người lao động được hỗ trợ bổ sung

Đối với công tác an sinh xã hội, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã đề nghị UBND TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện rà soát, thống kê lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngoài 6 nhóm công việc lao động tự do đã nêu trong Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM.
Ước tính có thêm 27.000 người lao động sẽ được nhận hỗ trợ trong đợt bổ sung này, bên cạnh hơn 237.000 người lao động tự do đã được nhận, mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng.
Liên quan đến công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, Sở Y tế TP.HCM đang xây dựng mô hình “Tháp 4 tầng” trong công tác điều trị F0. Trong đó, tầng 1 điều trị F0 không có triệu chứng, tầng 2 điều trị F0 triệu chứng nhẹ, tầng 3 điều trị F0 có bệnh lý nền hoặc bệnh lý đi kèm nặng, nguy kịch và tầng 4 điều trị F0 rất nặng.
Sở Y tế cho biết đa số bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP.HCM là F0 không triệu chứng (thuộc tầng 1 trong tháp điều trị), được cách ly điều trị ở bệnh viện dã chiến. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cách ly và điều trị với các F0 này, TP.HCM đã thành lập nhiều bệnh viện dã chiến với quy mô 5.000 - 6.000 giường tại các toà nhà tái định cư.
Để tạo thuận lợi cho người dân khi có nhu cầu tra cứu thông tin người thân đang cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế, Sở Y tế TP.HCM vừa tích hợp ứng dụng “Tra cứu thông tin Covid-19” trên nền tảng phần mềm ứng dụng “Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19”. Ngoài ra, trên website của Sở Y tế TP.HCM cũng có thêm tính năng “Tra cứu thông tin Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.