TP.HCM: Hai chủ tịch phường ở Q.8 bị đình chỉ, điều chuyển vì lơ là chống dịch

07/08/2021 19:50 GMT+7

Chủ tịch UBND P.15 bị tạm đình chỉ công tác và Chủ tịch UBND P.16 (cùng Q.8, TP.HCM) bị điều chuyển đến Phòng Nội vụ vì thiếu quyết liệt, kịp thời trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và an sinh xã hội trên địa bàn phường.

Ông Trần Thanh Tùng, Chủ tịch UBND Q.8, vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Phát Tấn, Chủ tịch UBND P.15 (Q.8), thời hạn 15 ngày để kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.
Đồng thời, UBND Q.8 cũng có quyết định điều chuyển ông Lê Minh Tâm, Chủ tịch UBND P.16 (Q.8), đến nhận công tác tại Phòng Nội vụ.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Cả nước thêm 7.334 ca bệnh; tin mới từ vắc xin NanoCovax

Lý do khiến 2 chủ tịch phường bị điều động và đình chỉnh công tác vì chưa thực hiện nghiêm việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội, chưa giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân. Ngoài ra, lãnh đạo 2 phường này cũng chưa giải quyết nhanh nhạy các yêu cầu của người dân về hỗ trợ y tế, an sinh xã hội đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Động thái cứng rắn của UBND Q.8 đưa ra nhằm chấn chỉnh kịp thời sự thiếu chủ động, quyết liệt của lãnh đạo chính quyền cấp cơ sở trong công tác phòng chống dịch, an sinh xã hội theo chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP.HCM.
Tính đến ngày 7.8, theo thống kê của Sở TT-TT TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Q.8 là địa bàn có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 3 trong số 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức với 9.035 ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.