TP.HCM: Hai ca F1 của vợ chồng thai phụ dương tính với Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
28/05/2021 12:21 GMT+7

Như vậy, sáng nay TP.HCM ghi nhận 12 ca nghi nhiễm Covid-19 , trong đó có vợ chồng thai phụ ngụ Q.Tân Phú cùng 2 F1 của vợ chồng này.

Sáng 28.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết TP.HCM vừa phát hiện thêm 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là F1 của vợ chồng thai phụ đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn dương tính với Covid-19 trước đó.

Phong tỏa chung cư Sen Xanh - Nơi ở của vợ chồng thai phụ dương tính với Covid-19 liên quan Bệnh viện Hoàn Mỹ

Cụ thể, vợ chồng thai phụ (người vợ mang thai 10 tuần) cư trú tại chung cư Sen Xanh, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú. Người vợ làm việc tại Ngân hàng VIB chi nhánh ở Q.7. Người chồng làm việc tại Ngân hàng SHB ở Q.Tân Bình.
Người vợ sốt nhẹ vào ngày 23.5 nên ở nhà, không đi bầu cử, không đi khám bệnh hay mua thuốc. Ngày 24.5 người vợ còn sốt nên không đi làm, ở nhà đến ngày 25.5 thì hết sốt.
Cũng trong ngày 25.5, người chồng có dấu hiệu sốt, đau họng, ho ít.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tạm dừng nhận bệnh từ chiều 27.5 để khử khuẩn

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Ngày 27.5, vợ chồng này đi khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, được đưa vào khu cách ly ngay sau khi khám sàng lọc. Kết quả xét nghiệm thời điểm đó, hai vợ chồng nghi nhiễm Covid-19. Mẫu xét nghiệm được chuyển xét nghiệm khẳng định đã có kết quả dương tính vào sáng 28.5.
Sau khi nhận thông tin, hệ thống phòng chống dịch tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Các trường hợp tiếp xúc gần đã được chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.
Sáng 28.5, TP.HCM ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là bé trai 3 tuổi (con của vợ chồng thai phụ) và nữ đồng nghiệp làm việc chung với người vợ tại Ngân hàng VIB ở Q.7. Nữ đồng nghiệp này cư trú tại P.Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức.

Xuất hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19, Bệnh viện quận Tân Phú tạm phong tỏa

TP.HCM tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc; phong tỏa nơi ở của gia đình người nghi nhiễm tại chung cư Sen Xanh, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, và nơi ở của nữ đồng nghiệp tại Phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức. Bên cạnh đó, phong tỏa 2 trụ sở ngân hàng nơi làm việc của các ca nghi nhiễm, trích xuất camera điều tra các tiếp xúc.
Các trường hợp tiếp xúc gần F1 của các ca bệnh chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Các trường hợp tiếp xúc F2 cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm.
HCDC thực hiện xét nghiệm mở rộng các địa điểm liên quan đến các bệnh nhân để đánh giá nguy cơ lây nhiễm của chuỗi lây nhiễm 4 ca bệnh chưa rõ nguồn lây này, trong đó có vợ chồng thai phụ và con.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.