TP.HCM: Gỡ phong tỏa nhưng chợ Phú Nhuận, chợ 200 Xóm Chiếu vẫn vắng vẻ

22/05/2021 14:50 GMT+7

Sáng 22.5, cơ quan chức năng gỡ phong tỏa chợ Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và chợ 200 Xóm Chiếu (Q.4, TP.HCM). Người dân ở 2 địa điểm trên trở lại cuộc sống bình thường nhưng không khí mua bán vẫn khá yên ắng.

Theo ghi nhận của PV tại chợ Phú Nhuận (P.17, Q.Phú Nhuận, TP.HCM), ngay sau khi được gỡ phong tỏa vào sáng nay 22.5, các hàng quán, tiểu thương trong chợ đã hoạt động trở lại. Việc phong tỏa tạm thời đã ảnh hưởng ít nhiều đến việc kinh doanh của người dân nơi đây.

Quán xá khắp Sài Gòn treo biển "bán mang về" những ngày Covid-19 nóng bỏng

Người dân ở chợ Phú Nhuận trở lại cuộc sống bình thường

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Chị L., tiểu thương chợ Phú Nhuận cho biết: “Tôi bán cua với chuyên bỏ hàng cho mấy quán ăn, người ta mở phong tỏa là bán lại, nhưng chỉ bằng 1/4 lúc bình thường à. Đi mấy chợ khác bỏ hàng, nghe mình từ chợ Phú Nhuận, nhiều người vẫn e dè. Bình thường ở đây cuối tuần đông nghịt. Tuy ế ẩm nhưng phải lạc quan thôi, mong mau qua mùa dịch Covid-19 này”.

Tiểu thương chợ Phú Nhuận xét nghiệm, hồi hộp chờ tin ca nghi nhiễm Covid-19

Có nhà nằm ngay trong khu vực phong tỏa chợ Phú Nhuận, vợ chồng bà Thương chia sẻ: “Hôm nay cuối tuần mà sức mua yếu hơn ngày bình thường nữa. Mặc dù đã có thông báo gỡ phong tỏa nhưng người ta vẫn ngại đến chợ mua, đi chợ trên mạng hết à”.
Ghi nhận của PV tại chợ 200 Xóm Chiếu (P.15, Q.4, TP.HCM) cũng vừa được gỡ phong tỏa sáng nay, trong chợ khá vắng vẻ, người bán ít, người mua lưa thưa.

Nhiều hàng quán vẫn chưa mở cửa trở lại

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Vợ chồng chị Phượng có nhà ngay sát cổng chợ nơi chịu phong tỏa tạm thời nhưng chị cho biết không mấy lo lắng: “Nghe phong tỏa đoạn đường đó tôi thấy cũng bình thường. Tôi đọc nhiều thông tin trên báo rồi, quan trọng là chấp hành các quy định về phòng dịch thôi”.
Đang cùng chồng đỡ thùng cá lên xe để về nhà, chị Tiến (ngụ Q.4) cho biết: “Nhiều người buôn bán ở đây tới từ sớm nhưng lúc đó chưa gỡ phong tỏa nên phải quay về. Nhà tôi ở gần nên biết để tới bán lại từ khi người ta gỡ phong tỏa. Đến giờ vẫn còn hơn nửa xô cá, ế quá nên về thôi”.

Vợ chồng chị Tiến (ngụ Q.4) phải chở hàng về do ế ẩm

ẢNH: KHÁNH TRẦN

"Người ta gỡ phong tỏa bất thình lình, nhiều người buôn bán ở đây không biết nên thành ra vắng vậy đó. Mà nhiều người cũng chưa biết chỗ này gỡ phong tỏa nên ít ai tới mua. Chắc là qua vài ngày nữa lại bình thường”, bà M. sống trong chợ cho hay khi PV thắc mắc chợ khá vắng vẻ sau khi gỡ phong tỏa.

Hai biến chủng virus Covid-19 ở TP.HCM nguy cơ lây lan rất nhanh

Như Thanh Niên đã đưa tin, trước đó chợ Phú Nhuận và chợ 200 Xóm Chiếu phải phong tỏa tạm thời vì có liên quan đến bệnh nhân Covid-19. Sau khi thực hiện công tác phòng chống dịch, chợ Phú Nhuận và chợ 200 Xóm Chiếu được gỡ phong tỏa để người dân trở lại cuộc sống bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.