TP.HCM gỡ chốt kiểm soát nội đô trước ngày 30.9, tiếp tục duy trì chốt cửa ngõ

25/09/2021 21:20 GMT+7

Hằng trăm chốt kiểm soát khu vực nội đô TP.HCM sẽ được tháo dỡ, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra ngẫu nhiên để xử lý; riêng các chốt cửa ngõ tiếp tục duy trì và kiểm tra qua mã QR.

Tại chương trình tọa đàm trực tuyến do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức với chủ đề kế hoạch phục hồi kinh tế trong giai đoạn "bình thường mới" tổ chức ngày 25.9, PGS Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM cho biết thành phố sẽ gỡ các chốt kiểm soát trong khu vực nội đô trước ngày 30.9.

Bản tin Covid-19 ngày 26.9: Cả nước 10.011 ca nhiễm mới | TP.HCM sẽ gỡ bỏ chốt kiểm soát nội đô

Xóa hàng rào trước ngày 30.9

Ông Ngân cho biết trong cuộc họp ngày 24.9, với sự tham gia của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, việc tháo dỡ chốt kiểm soát trong nội đô đã được thống nhất.
“Chúng ta sẽ xóa hàng rào trước ngày 30.9, để bước sang ngày 1.10 sẽ có một hướng mới. Khu vực cửa ngõ vẫn còn các chốt chặn, để đảm bảo sự an toàn chung cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam” ông Ngân cho biết.
Chia sẻ thêm về công tác kiểm soát sau ngày 30.9, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho hay kế hoạch của thành phố là kiểm soát điểm đi và điểm đến, không kiểm soát trên đường. Các rào chắn cứng sẽ được tháo bỏ, thay vào đó cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên để xử lý trường hợp vi phạm.
“Ví dụ khi vào siêu thị, nhà hàng nếu phát hiện vi phạm sẽ phạt cả cá nhân và chủ doanh nghiệp, hoặc ở nhà máy không làm đúng theo các tiêu chí sẽ phạt người lao động và chủ nhà máy”, ông Vũ thông tin.

Nhiều tuyến đường, hẻm ở TP.HCM được lập rào chắn, ngăn người và phương tiện đi qua

Độc Lập

Cũng tại buổi toạ đàm, nhiều doanh nghiệp đề xuất thành phố sớm tháo gỡ các rào chắn trong khu vực nội thành giữa các quận, phường hay các con hẻm trong khu dân cư khi bước vào giai đoạn bình thường mới.

Tâm sự nữ điều dưỡng Hà Nội xa con, vào “điểm nóng” Covid-19 ở TP.HCM

Duy trì hoạt động trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ

Trong dự thảo phương án lưu thông sau ngày 30.9 do Sở GTVT TP.HCM đang gửi lấy ý kiến, sở này đề xuất tiếp tục duy trì hoạt động trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra, vào thành phố; bao gồm 12 chốt chính và 49 chốt phụ. Phương tiện cá nhân được kiểm soát thông qua mãi QR khai báo trên địa chỉ suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc ứng dụng VNEID tại các chốt ra vào khu vực phong tỏa và khu vực nguy cơ.
Đối với phương tiện vận tải hàng hóa và chở công nhân, chuyên gia, cơ quan chức năng kiểm tra thông qua giấy nhận diện phương tiện (có gắn mã QR) và mã QR khai báo di chuyển nội địa.
Kể từ khi siết chặt các biện pháp giãn cách (từ 23.8), công an các địa phương đã tổ chức lập hơn 800 chốt kiểm soát khu vực nội đô, thường đặt ở vị trí tiếp giáp giữa các phường, quận với lực lượng chính gồm: công an, cảnh sát cơ động, bộ đội, tình nguyện viên…
Ngoài ra, nhiều tuyến đường bị rào lại bằng hàng rào, thép gai, ván gỗ hoặc chỉ tạm bợ bằng cách giăng dây ngang đường để ngăn phương tiện đi qua. Còn tại các khu dân cư, nhiều lối vào cũng bị chặn lại dù không có ai kiểm soát.

TP.HCM sẽ gỡ các chốt kiểm soát nội đô trước ngày 30.9

Trần Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.