TP.HCM giải quyết dứt điểm khiếu nại liên quan đến Thủ Thiêm

Đình Phú
Đình Phú
17/04/2018 19:14 GMT+7

Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM diễn ra hôm nay 17.4, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm khẳng định TP sẽ giải quyết dứt điểm các khiếu nại liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu công nghệ cao.

Theo UBND TP.HCM, TP thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2), Khu công nghệ cao (Q.9) để góp phần chỉnh trang đô thị, tạo ra sản phẩm công nghệ… nhằm phục vụ mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - xã hội của TP. Tuy nhiên, có phát sinh dẫn đến khiếu nại kéo dài liên quan đến vấn đề đền bù, giải tỏa. Mặc dù TP đã thực hiện nhiều chính sách đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện quy hoạch, nhưng một số trường hợp vẫn còn khiếu nại. Thanh tra Chính phủ đã có kết luận những vấn đề có liên quan, và TP sẽ tập trung giải quyết dứt điểm.
Báo cáo tại hội nghị, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết thêm trong quý 2.2018, ngoài việc khẩn trương chuẩn bị các nội dung thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế chính sách đặc thù, TP cũng tập trung nhiều công việc quan trọng khác. Trong đó, trong quý 2 và quý 3.2018, UBND TP sẽ trình HĐND TP xem xét nhiều nội dung thực hiện cơ chế đặc thù, trong đó đáng chú ý là công tác quản lý, sử dụng nguồn tài nguyên đất trên địa bàn TP, điều chỉnh tăng mức thu thuế tiêu thụ đặc biệt với một số nhóm mặt hàng, đề án chính sách thu hút tài năng đặc biệt...
Báo cáo kết quả thực hiện quy định số 1374 của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM, Phó bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cho biết trong quý 1.2018, qua các kênh TP đã tiếp nhận 59 thông tin phản ánh liên quan đến các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật.
Quy định 1374 của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM được xem là công cụ mới trong công tác giám sát, xây dựng Đảng. Tuy nhiên theo đánh giá của Thành ủy, nhiều cơ quan đơn vị và người đứng đầu chưa nắm chắc mục đích, nội dung quy trình thực hiện quy định 1374, còn lúng túng trong phân loại, chỉ đạo giải quyết thông tin phản ánh.
Chủ trì hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề cập hàng loạt vấn đề quan trọng, trong đó có chuyên đề nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.
Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, để kết luận một cán bộ, đảng viên có tham nhũng là rất khó vì phải theo trình tự, thủ tục chặt chẽ và có bản án có hiệu lực của tòa án. Tuy nhiên, việc kiểm tra, đánh giá những biểu hiện liên quan đến tham nhũng gắn với trách nhiệm người đứng đầu thì hoàn toàn có thể chủ động được, không cần phải chờ tòa án xét xử. Qua đánh giá, nếu xác định có vi phạm thì cán bộ, đảng viên đó sẽ bị nhắc nhở hoặc sắp xếp lại vị trí công việc, xử lý kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.