TP.HCM: Gia đình 3 thế hệ đi làm căn cước công dân gắn chip điện tử

20/03/2021 08:46 GMT+7

Từ sáng sớm, xe lưu động chở cán bộ làm căn cước công dân có gắn chip điện tử đã có mặt ở xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh (TP.HCM), bắt đầu triển khai việc cấp căn cước cho người dân.

Ngày 19.3, hàng trăm người dân ở ấp 2, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh (TP.HCM) vui mừng vì có xe lưu động đến tận nơi ở để làm căn cước công dân gắn chip điện tử.

Người già nhiệt liệt ủng hộ xe lưu động đến làm CCCD gắn chíp điện tử

Đầu giờ chiều cùng ngày, có mặt tại Đình Thần (nằm trên địa bàn ấp 2, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh), chúng tôi ghi nhận có rất nhiều người dân đến đây cấp đổi căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử.

Cụ bà Trần Thị Tám (86 tuổi) được ưu tiên làm căn cước công dân

ẢNH: TRẦN KHA

Quá thuận lợi cho người dân

Người dân cho biết xe lưu động cấp CCCD gắn chíp điện tử có mặt tại Đình Thần từ rất sớm vào sáng cùng ngày. Do số lượng người đến làm CCCD quá đông nên nhiều trường hợp phải hẹn lại đến chiều. Lực lượng chức năng phải làm việc hết công suất.

Cụ Tám được cán bộ công an lăn vân tay

ẢNH: TRẦN KHA

Đi cùng vợ đến làm CCCD, ông Văn Hữu Sáu (54 tuổi) cho hay bản thân ông đã tìm hiểu kỹ nội dung thông tin cấp đổi CCCD có gắn chip để không mất thời gian đi lại, cũng như hỗ trợ cán bộ công an làm việc nhanh hơn. Theo ông Sáu, trước đây dù có đủ giấy tờ đi nữa khi xuống đến huyện thì quá xa, mất thời gian của mình. Việc triển khai xe lưu động đến địa phương cấp CCCD cho người dân khiến ai cũng vui mừng. "Đã làm lưu động mà còn làm tới 23 giờ nữa thì quá thuận lợi cho người dân về thời gian và đi lại", ông Sáu nói.

Những người bệnh, lớn tuổi được cán bộ công an ưu tiên làm căn cước công dân

ẢNH: TRẦN KHA

Đưa con gái N.T.P.L.(28 tuổi) bị bệnh não úng thủy đến làm CCCD, bà V. cho hay đã đến buổi sáng nhưng do người quá đông nên bà và con ra về rồi quay lại vào buổi chiều. Thấy L. bệnh ốm yếu, đi lại khó khăn, các cán bộ tại đây để L. lên xe cấp CCCD lưu động chụp hình, lăn tay. “Bình thường làm các giấy tờ phải xuống tới huyện mất 40 phút mới tới. Làm thế này hay quá”, mẹ của L. cho biết.

Người dân thích thú đến xe lưu động làm CCCD có gắn chip

Gia đình 3 thế hệ đi làm căn cước công dân gắn chíp điện tử

Ngồi tại hàng ghế chờ đến lượt nhưng cụ bà Trần Thị Tám (86 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B), được các cán bộ tại đây “ưu tiên” gọi tên. Do lớn tuổi, cụ Tám được người nhà dìu lên xe. Sau khi làm xong các thủ tục chụp hình, lăn vân tay, cụ Tám được cán bộ công an dìu về lại chỗ ngồi. “Mấy bữa trước định xuống huyện làm lại giấy tờ nhưng lớn tuổi rồi, đi xa mệt, nay về gần nhà làm vầy khỏe quá”, cụ Trần Thị Tám cười tươi nói.

Sau khi chụp hình, lăn vân tay cụ bà được cán bộ công an dìu xuống xe

ẢNH: TRẦN KHA

Đi chung với cụ Tám còn có hai người con và người cháu trai của bà. Con gái đầu của cụ Tám là bà Nguyễn Thị Dệt (65 tuổi), cho biết khi nhận thông tin từ tổ tưởng báo có xe lưu động về tới địa phương cấp CCCD, gia đình 3 thế hệ của bà đã đến làm giấy tờ. “Mỗi lần về xã, huyện thì xa, đông người, vất vả lắm”, bà Dệt nói.

Đến chiều người dân vẫn còn đến rất đông để làm căn cước công dân

ẢNH: TRẦN KHA

Cũng là người lớn tuổi, được cán bộ công an tại đây ưu tiên gọi tên cấp CCCD, bà Trương Hoàng Em (74 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B) vui vẻ cho biết: “Có xe lưu động tới đây mấy người già đỡ. Già cả đi xe xa té, mệt nữa. Ở đây gần nhà đi về khỏe, mấy người già ưu tiên nên làm lẹ lắm”.
Theo ghi nhận, đến chiều tối cùng ngày, vẫn còn rất đông người dân đến để làm CCCD gắn chip điện tử.
Trước đó vào chiều 18.3, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TPHCM ra mắt và đưa vào sử dụng hai xe ô tô lưu động để cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân ở TP.Thủ Đức và H.Bình Chánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.