TP.HCM: F0 khỏi bệnh sẽ tham gia chống dịch Covid-19 ở những khâu nào?

02/09/2021 18:07 GMT+7

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết F0 khỏi bệnh là nguồn lực rất quý, khi tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ giúp nhân viên y tế chăm sóc người bệnh tốt hơn.

Tại buổi họp báo định kỳ chiều 2.9 để thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, phóng viên đặt câu hỏi về việc sắp tới TP.HCM sẽ huy động F0 khỏi bệnh tham gia vào những công việc phòng chống dịch Covid-19 như thế nào? Chế độ hỗ trợ ra sao?

TP.HCM: 112.968 ca Covid-19 xuất viện, hơn 6,2 triệu người đã tiêm vắc xin

Trả lời, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết sở Y tế đã có kế hoạch về việc sử dụng F0 khỏi bệnh tham gia công tác chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Trước khi huy động, ngành y tế sẽ test kháng thể đối với từng nhóm F0 đã xuất viện theo từng mốc, như: ngay sau khi xuất viện, đã xuất viện 1 tuần, đã xuất viện 1 tháng để đánh giá nồng độ kháng thể và bố trí ở vị trí phù hợp.
“Nếu kháng thể tốt, sẽ vận động người dân tham gia vào công tác phòng chống dịch. Lực lượng này sẽ góp sức cho ngành y tế nhiều vị trí công tác như: hỗ trợ hướng dẫn, vệ sinh khử khuẩn, hỗ trợ cho điều dưỡng, và nhiều việc khác ở trong các khu cách ly, điều trị”, ông Nam nói.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM tại buổi họp báo chiều 2.9

Sỹ Đông

Khi được các F0 khỏi bệnh hỗ trợ, lực lượng nhân viên y tế sẽ “rảnh tay” tập trung cho công tác chuyên môn. Hiện nay, nhiều nhân viên y tế phải làm nhiều việc ngoài công tác chuyên môn trong khu cách ly, các bệnh viện. “Đây là nguồn lực rất quý giúp nhân viên y tế chăm sóc người bệnh tốt hơn”, ông Nam đề cập đến những F0 khỏi bệnh.
Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết thành phố trân trọng mời gọi các F0 khỏi bệnh đủ điều kiện cùng tham gia chống dịch, thành phố sẽ có chính sách hỗ trợ phù hợp.
Tại cuộc họp giữa Tổ Công tác của Chính phủ và lãnh đạo TP.HCM diễn ra cuối tháng 8.2021, các ý kiến đã thống nhất về sự cần thiết phải huy động thêm những F0 đã khỏi bệnh, đủ sức khỏe hỗ trợ phòng chống dịch ở những công việc phù hợp.
Từ đầu năm 2021 đến hết ngày 1.9, TP.HCM đã có 116.337 bệnh nhân Covid-19 xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.