TP.HCM: Đường vắng do giãn cách xã hội, một số người phóng nhanh, vượt ẩu

Bích Ngân
Bích Ngân
11/08/2021 15:36 GMT+7

Trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, một số người dân không tuân thủ luật Giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó có trường hợp liên quan đến xe ưu tiên đang làm mhiệm vụ.

Ngày 11.8, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết, trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đường vắng nên một số người dân lơ là, chủ quan, không tuân thủ luật Giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn. Đáng chú, một số trường hợp tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến các loại phương tiện ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ trên đường.

HCDC: TP.HCM thêm 2.964 bệnh nhân Covid-19 xuất viện, tổng cộng 60.994 bệnh nhân hồi phục

Phóng nhanh, vượt ẩu gây tai nạn với xe cứu thương

Theo đại diện PC08, trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đường vắng nên xuất hiện tình trạng người tham gia giao thông chủ quan, không tuân thủ luật Giao thông đường bộ, như: không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ), lưu thông ngược chiều của đường một chiều, lưu thông vào nơi có biển báo cấm đi ngược chiều, chạy quá tốc độ quy định, không chú ý quan sát khi qua giao lộ hoặc khi chuyển hướng, không nhường đường cho các loại xe ưu tiên thực hiện nhiệm vụ trên đường...
PC08 nhận định, đây chính là những nguyên nhân chính gây ra các vụ TNGT trong thời gian qua. Đặc biệt là đã xảy ra một số trường hợp TNGT liên quan đến các loại phương tiện ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ trên đường.
Trước đó, như đã thông tin, gần 19 giờ ngày 29.7 trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua địa bàn P.11, Q.Bình Thạnh đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe cấp cứu và một xe ô tô con.
Cụ thể, qua xuất từ camera an ninh tại một trường tiểu học, thời điểm nói trên, xe cứu thương đang làm nhiệm vụ, có bật đèn và hụ còi đi qua khu vực giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị. Lúc này, một ô tô con màu đen di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng, hướng từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn về cầu Bình Lợi bất chấp nguy hiểm, vượt đèn đỏ.
Do cả hai xe cùng di chuyển qua giao lộ với tốc độ cao nên tài xế không kịp xử lý. Ô tô con sau đó tông ngang hông, hất văng xe cứu thương khiến xe này lật ngửa trên đường. Vụ tại nạn khiến người ngồi phía sau xe cứu thương bị thương nặng. Trong khi đó, ô tô con bị hư hỏng phần đầu.

PC08 khuyến cáo

Trước tình trạng này, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện PC08 lưu ý, để góp phần bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông trên đường, người dân cần nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Dừng chờ đèn tín hiệu giao thông theo đúng quy định của pháp luật, không chủ quan khi thấy đường vắng, trời nắng hay không có sự kiểm soát của lực lượng chức năng thì vượt đèn.
Luôn chú ý quan sát khi đi trên đường, chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách, nhường đường khi qua giao lộ.
Lưu thông đúng phần đường, làn đường quy định. Không lưu thông ngược chiều, lưu thông vào nơi có biển báo cấm đi ngược chiều, đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển.
Nhường đường theo đúng quy định của pháp luật khi gặp các loại xe ưu tiên đang lưu thông thực hiện nhiệm vụ trên đường, cụ thể: giảm tốc độ và tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường, không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Liên quan tình hình người dân không chấp hành luật Giao thông đường bộ, vị đại diện PC08 cho biết thêm, hiện nay, tất cả các lực lượng trên địa bàn TP đều đang dốc hết sức mình để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, chính vì vậy, rất mong mỗi người dân hãy nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong quá trình tham gia giao thông trên đường, chỉ ra đường trong những trường hợp thực sự cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.