TP.HCM: Dừng hoạt động phòng khám ở Q.Gò Vấp do có ca nhiễm Covid-19 đến khám

08/06/2021 18:20 GMT+7

Một phòng khám nằm trong hẻm 447 Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM ngưng hoạt động do có ca nhiễm Covid-19 đến khám bệnh tại đây.

Trao đổi với Thanh Niên, chiều 8.6, một cán bộ y tế P.14, Q.Gò Vấp thông tin trên địa bàn phường đã tạm dừng hoạt động một phòng khám bệnh nằm trong hẻm 447 Phạm Văn Chiêu, P.14, Q.Gò Vấp, do có nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến khám bệnh. Hiện, những người thuộc diện tiếp xúc gần F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp F2 sẽ được cách ly tại nhà.

TP.HCM đang có 317 điểm phong tỏa chống dịch Covid-19

Một người dân sống gần phòng khám cho biết đã hay tin tạm dừng phòng khám từ lúc trưa. Phòng khám này khá đông khách, đa phần là người dân lao động đến khám.

Lực lượng y tế đang lấy mẫu xét nghiệm đối với những người thuộc diện F2 đang cách ly tại nhà

ẢNH: SONG MAI

Ghi nhận của Thanh Niên lúc 16 giờ 30, lực lượng y tế P.14 lấy mẫu xét nghiệm đối với những người thuộc diện F2 đang cách ly tại nhà. Lực lượng y tế cũng đang lập danh sách những người đến khám bệnh tại phòng khám này trong khung giờ mà ca nhiễm Covid-19 đến khám bệnh, từ 7 giờ - 9 giờ ngày 2.6 và 7 giờ - 9 giờ ngày 7.6.
Cũng trong ngày 8.6, lực lượng chức năng đã phong tỏa một phần hẻm 778 Thống Nhất, P.15, Q.Gò Vấp, nơi nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống. Theo thông tin ban đầu, tại hẻm này có khoảng 200 hộ dân, lực lượng y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn bộ người dân ở đây. Đến chiều cùng ngày, một số người dân sau khi đi làm về hay tin hẻm phong tỏa, đã vội xin vào bên trong cách ly theo quy định. 

Lực lượng chức năng phong tỏa một phần hẻm 778 Thống Nhất, P.15, Q.Gò Vấp

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Rác thải trong khu phong tỏa, cách ly phòng Covid-19 được xử lý như thế nào?

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, lúc 13 giờ ngày 8.6, lãnh đạo Bệnh viện Q.Gò Vấp (TP.HCM) thông tin có 1 nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng, có bệnh lý nền tiểu đường, huyết áp, tử vong trong khi chuyển viện.
Theo đó, ngày 7.6, nữ bệnh nhân 57 tuổi (ngụ Q.Gò Vấp) đến Bệnh viện Q.Gò Vấp trong tình trạng rất nặng suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng. Bệnh nhân còn có bệnh nền là tăng huyết áp, tiểu đường. Trước đó 1 tuần bệnh nhân đã xuất hiện triệu chứng bệnh hô hấp. Trong lúc đó, tại khoa Hồi sức Bệnh viện Q.Gò Vấp, bệnh nhân đã ngưng tim, các y bác sĩ nỗ lực hồi sức 30 phút thì tim bệnh nhân đập lại.
Do tình trạng của bệnh nhân chuyển biến xấu, Bệnh viện Q.Gò Vấp hội chẩn liên tục qua điện thoại với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để điều trị cho bệnh nhân và chuyển bệnh nhân qua để thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu, ECMO (tim phổi nhân tạo). Tuy nhiên, khi gần đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân đã ngưng tim hẳn. Kết quả xét nghiệm đêm qua (7.6) xác định nữ bệnh nhân đã tử vong và chồng đều nhiễm Covid-19.
Ngay trong chiều 8.6, UBND P.15, Q.Gò Vấp ra thông báo khẩn, đề nghị những người từng đến xe bánh mì gần khu vực số 826 - 828 Thống Nhất, P.15, Q.Gò Vấp từ ngày 25.5 đến nay phải liên hệ ngay Trạm y tế P.15 để khai báo y tế
Ngoài ra, Chủ tịch UBND P.15 (Q.Gò Vấp) đề nghị người dân trên đường Thống Nhất (từ đường Phạm Văn Chiêu đến đường Lê Đức Thọ) trong bán kính khoảng 300 mét, cần chủ động liên hệ cơ quan y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch. Cũng trong thời điểm này, phòng khám trên đường Phạm Văn Chiêu (P.14, Q,Gò Vấp) đã tạm dừng do có ca nhiễm Covid-19 đến khám bệnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.