TP.HCM: Dừng hoạt động nghi lễ tôn giáo, tập trung đông người phòng Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
08/02/2021 15:52 GMT+7

TP.HCM chỉ đạo dừng nghi lễ tôn giáo, các hoạt động không đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 .

Tại cuộc họp trực tuyến với Chính phủ vào chiều 8.2, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết TP.HCM sẽ xét nghiệm toàn bộ công nhân viên Bệnh viện Quân y 175 vì đã phát hiện một bệnh nhân đi khám bệnh nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch từ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Thủ tướng đồng ý TP.HCM giãn cách xã hội nhiều khu vực để chống Covid-19

Tất cả F1 cách ly tập trung, F2 cách ly nghiêm ngặt 

Trước các ca bệnh mới, TP.HCM kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng, điều trị Covid-19; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế trên địa bàn TP để phòng chống dịch. Nâng cao cảnh báo trong phòng chống dịch. Nhanh chóng, thần tốc truy vết các ca lây nhiễm F1, F2; khoanh vùng dịch tễ, xét nghiệm cho kết quả trong vòng 24 giờ. Tất cả F1 cách ly tập trung, F2 cách ly nghiêm ngặt tại nhà, nơi cư trú. Khoanh vùng, phong tỏa tạm thời tất cả ổ lây nhiễm trong cộng đồng để xử lý tiêu độc, khử trùng. Khoanh vùng, điều tra, xét nghiệm những người tiếp xúc, tiến hành xét nghiệm mẫu đơn ca tiếp xúc gần F1, xét nghiệm gộp hộ gia đình vùng lây nhiễm.
Ông Đức cho biết thêm, đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp cảng vụ miền Nam kiểm tra lại hoạt động sân bay, đánh giá nguy cơ lây nhiễm và có biện pháp chấn chỉnh. Thực hiện lại xét nghiệm lần 2 với toàn bộ 1.600 nhân viên bốc xếp. Xét nghiệm lần 2 nhân viên trong nhà ga tiếp xúc hành khách; thực hiện trước 24 giờ trước khi đi làm, âm tính mới được hiện nhiệm vụ. Tối 7.2 đã xét nghiệm cho hơn 1.900 nhân viên để làm việc cho 8.2
Thời gian tới, TP.HCM tiếp tục điều tra truy vết ca bệnh; khoanh vùng dập dịch triệt để, tăng cường năng lực lấy mẫu, để xét nghiệm F1, F2 và người dân khu vực lân cận của 29 ca bệnh trong ngày 8.2.

Chiều 8.2: Thêm 45 ca Covid-19 ở TP.HCM, Hà Nội, Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương

Với sân bay, tổ chức xét nghiệm lần 2; xét nghiệm tầm soát định kỳ nhân viên tiếp xúc hành khách đi và đến; hạn chế tối đa dịch vụ ăn uống, tập trung đông người tiếp xúc trong sân bay; tuân thủ 5K trong đơn vị.
“Bắt buộc đeo khẩu trang, khử khuẩn nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nơi có nguy cơ cao. Xử phạt nghiêm người không đeo khẩu trang theo quy định. Hạn chế tối đa tập trung đông người, nhất là các sự kiện trong không gian kín”, ông Đức nói.
Cũng theo ông Đức, các sự kiện tập, trung đông người, lãnh đạo quận huyện đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch Covid-19, nếu không thì phải cho dừng. Sự kiện, lễ hội của TP đã phê duyệt thì giảm quy mô thực hiện, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Dừng hoạt động các nghi lễ tôn giáo, tập trung đông người…

Tổng hợp dịch Covid-19 ngày 8.2: Nóng bỏng vì 29 ca lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.