TP.HCM: Dừng hàng loạt chốt kiểm soát, công an các quận nói gì?

Trác Rin
Trác Rin
13/07/2021 14:27 GMT+7

Chiều 13.7, hàng loạt chốt kiểm soát phương tiện trên địa bàn TP.HCM không còn hoạt động, thay vào đó, lực lượng chức năng tăng cường hình thức tuần tra, xử lý các trường hợp người dân vi phạm Chỉ thị 16.

“Hiện các chốt kiểm soát ra vào địa bàn Q.8 đã tạm dừng hoạt động. Thay vào đó, công an sẽ tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16”, nguồn tin từ Công an Q.8 (TP.HCM) cho biết. Trước đó, Công an Q.8 phối hợp cùng một số lực lượng khác, lập 12 chốt kiểm soát ra vào địa bàn Q.8, như: cầu Chữ Y, cầu Him Lam, đường Dương Bá Trạc, giao lộ Tạ Quang Bửu - Phạm Hùng…

TP.HCM dừng toàn bộ 310 chốt kiểm soát Covid-19 nội thành ở tất cả các quận, huyện

Một lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an Q.3 thông tin, đơn vị này cũng tạm dừng tất cả các chốt kiểm soát phương tiện ra vào địa bàn quận. Đồng thời sẽ tăng cường hình thức tuần tra lưu động, trong sáng 13.7, tổ công tác của Công an Q.3 lập biên bản xử phạt 4 trường hợp người dân vi phạm theo Chỉ thị 16.

Lực lượng CSGT-TT Công an Q.3 kiểm tra việc người dân ra đường có lý do chính đáng hay không

Ảnh: Độc Lập

“Từ ngày 9.7 đến nay, chúng tôi lập biên bản xử lý 34 trường hợp người dân vi phạm, mức phạt với mỗi trường hợp là 2 triệu đồng. Những ngày tới, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra lưu động chứ không chốt chặn nữa”, lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an Q.3 nói, rồi cho biết, riêng lực lượng công an của 12 phường trên địa bàn quận sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, quán xá… vi phạm theo Chỉ thị 16.

Trạm trung chuyển chợ đầu mối Thủ Đức vắng vẻ giữa đêm Covid-19 nóng bỏng

Trong khi đó, những ngày qua, lực lượng CSGT-TT Công an Q.5 không lập chốt kiểm soát phương tiện, thay vào đó chỉ tuần tra lưu động trên đường. Chỉ có các chốt kiểm soát phương tiện được công an phường của quận này triển khai ở một số vị trí trên địa bàn.
“Ngày 13.7, theo chỉ đạo, tất cả các chốt kiểm soát phương tiện trên địa bàn quận đã dừng hoạt động”, lãnh đạo Công an Q.5 thông tin.
Hiện hàng loạt các chốt kiểm soát phương tiện đã dừng hoạt động trên địa bàn nhiều quận, huyện. Riêng 12 chốt kiểm soát của Công an TP.HCM ở các cửa ngõ vẫn còn hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.