TP.HCM đưa thông tin ô nhiễm môi trường lên 48 bảng điện tử

10/04/2017 17:49 GMT+7

Kết quả quan trắc về mức độ ô nhiễm không khí và nguồn nước sẽ được công bố trên 48 bảng giao thông điện tử ở TP.HCM.

Ngày 10.4, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi Trường (Sở TN-MT TP.HCM) phối hợp Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Sở GTVT TP.HCM) ký kết đưa thông tin về các chỉ tiêu chất lượng môi trường của thành phố trên 48 bảng thông tin giao thông điện tử.
Theo đó, kết quả quan trắc được công bố bao gồm: Chỉ tiêu chất lượng không khí (NO2, CO2, bụi, tiếng ồn); Chỉ tiêu chất lượng môi trường nước (pH, BOD5, COD và DO). Các kết quả này sẽ có thời lượng hiển thị 30 giây/tin và được đăng khung giờ cao điểm và thấp điểm cho đến khi có kết quả quan trắc của tháng tiếp theo.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM, cho biết việc cung cấp thông tin về kết quả quan trắc môi trường đến cộng đồng dân cư là việc làm nên làm và cần thiết. Đây cũng là một trong những chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 - 2020.
Đồng thời, việc phổ biến thông tin này sẽ góp phần tác động đến ý thức, trách nhiệm của người dân, cũng như khuyến khích sự quan tâm và hành động bảo vệ môi trường của mọi người.
TS Hồ Quốc Bằng, Trưởng phòng Ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu, Viện Môi trường và tài nguyên (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho rằng việc công bố này chủ yếu là nâng cao nhận thức của người dân về trình trạng ô nhiễm, giám sát mức độ hiệu quả trong công tác quản lý môi trường không khí của TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.