TP.HCM: Dự kiến ngày 7.9 sẽ mở điểm trung chuyển hàng hóa ở chợ đầu mối Bình Điền

05/09/2021 18:15 GMT+7

Dự kiến ngày 7.9, TP.HCM bắt đầu tổ chức điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền để cung ứng nguồn hàng cho các hệ thống phân phối, điểm cung ứng, chợ truyền thống.

Tại buổi họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 5.9, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết Sở Công thương đã chuẩn bị các phương án lưu giữ hàng hóa và bổ sung điểm cung ứng cho hệ thống phân phối, trong đó có việc mở cửa chợ truyền thống.
Ông Phương khẳng định thành phố chưa bao giờ có chỉ đạo, chủ trương đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động chợ truyền thống. Trong thời gian qua, nhiều chợ truyền thống tạm ngưng hoạt động là do yêu cầu phòng chống dịch, điều kiện dịch tễ các địa phương.

Dự kiến mở điểm trung chuyển hàng hóa chợ đầu mối Bình Điền vào vào ngày 7.9

Để bổ sung nguồn cung hàng hóa, Sở Công thương đã đề xuất UBND TP.HCM, gợi ý các quận, huyện tổ chức các phương thức, mô hình cung ứng khi chợ truyền thống dừng hoạt động.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM

Sỹ Đông

Ông Phương cho biết trong thời gian tới, khi việc đi chợ hộ dần ổn định thì các quận, huyện có thêm lực lượng để chuẩn bị mở lại chợ truyền thống. “Sở Công thương đã làm việc với đơn vị quản lý chợ Bình Điền, dự kiến ngày 7.9 sẽ bắt đầu tổ chức điểm trung chuyển hàng hóa cho các thương nhân, cung ứng về các hệ thống phân phối, điểm cung ứng, chợ truyền thống”, ông Phương nói.
Trước đó, từ ngày 6.7, chợ Bình Điền (Q.8, TP.HCM) phải tạm dừng hoạt động sau khi ghi nhận chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại đây. Các thương nhân có 12 giờ để vận chuyển, đưa hàng hóa ra khỏi chợ. 

Từ 6.9, giấy đi đường vẫn có hiệu lực nếu TP.HCM tiếp tục giãn cách chống Covid-19

Cũng tại buổi họp báo, Phó giám đốc Sở Công thương TP cũng thông tin về những khó khăn trong việc tổ chức cung ứng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến sẵn. Có thể kể đến lý do như phụ thuộc vào vùng nguyên liệu, việc vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn về lưu thông, hình thức đi chợ hộ những ngày đầu còn lúng túng, hệ thống siêu thị chưa được ưu tiên cấp giấy đi đường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.