TP.HCM: Đột kích cơ sở thẩm mỹ ‘chui’ Viện thẩm mỹ Hà Nội ở Gò Vấp

Duy Tính
Duy Tính
11/03/2021 09:17 GMT+7

Cơ quan chức năng TP.HCM liên tục kiểm tra, phát hiện nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ 'chui', thẩm mỹ trá hình...

Sáng 11.3, tin từ Sở Y tế TP.HCM, cho biết nhận được tin báo của một người dân qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” về một cơ sở thẩm mỹ "chui", Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP.HCM (PC06), Phòng Y tế Q.Gò Vấp, Công an P.10 (Q.Gò Vấp) tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở có tên là “Viện thẩm mỹ Hà Nội” (thuộc Công ty TNHH Dollar Việt Nam) tại địa chỉ số 21, đường số 3, Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM.
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM cấp ngày 14.12.2020, nhưng chưa xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định của luật Khám, chữa bệnh.
Đoàn kiểm tra phát hiện trên lầu 2 của cơ sở thẩm mỹ có 1 phòng được trang bị 2 giường lưu bệnh và 1 phòng khóa cửa; lầu 3 có 1 phòng với 3 giường chăm sóc da và 1 phòng làm việc.
Khi đoàn kiểm tra yêu cầu mở cửa phòng đang khóa ở lầu 2, bà Vũ Thị Ngọc (đại diện cơ sở thẩm mỹ), cho biết hiện tại chìa khóa do chồng bà giữ và đang ở tỉnh nên không có chìa khóa để mở. Đoàn kiểm tra đã đề nghị UBND P.10 gọi người đến hỗ trợ mở khóa cửa, dưới sự chứng kiến của bà Ngọc.
Khi cửa được mở, đoàn kiểm tra phát hiện trong phòng này có trang bị giường, đèn phẫu thuật và các trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc. Đoàn còn ghi nhận và tạm giữ các tang vật của phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này, và sổ thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng tại Viện thẩm mỹ Hà Nội.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn ghi nhận cơ sở này có treo các pano quảng cáo đào tạo nâng cao cho bác sĩ, y tá các dịch vụ cắt mí, nâng mũi, filler… và quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ trên trang facebook “Viện thẩm mỹ Hà Nội”.
Thanh tra Sở Y tế yêu cầu cơ sở phải ngưng ngay việc hoạt động khám, chữa bệnh và phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.
Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế Q.Gò Vấp phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.
Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Trong 10 ngày qua, Thanh tra Sở Y tế và Công an TP.HCM đột kích ít nhất 4 cơ sở thẩm mỹ "chui", hoạt động trá hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.