TP.HCM đồng loạt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 ở quán bar, vũ trường

13/03/2020 16:38 GMT+7

Các quận, huyện ở TP.HCM sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại quán bar, vũ trường, nhà hàng... trước khi đề xuất có tạm ngưng hoạt động các cơ sở này trong lúc đang xảy ra dịch bệnh hay không.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM về hoạt động ở các nơi tập trung đông người như nhà hàng, quán ăn, vũ trường, quán bar, beer club, karaoke... Cụ thể, UBND TP.HCM giao Sở Y tế phối hợp với Sở Công thương, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng UBND 24 quận huyện và các đơn vị liên quan kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa điểm nêu trên.
Sau khi kiểm tra, các đơn vị báo cáo kết quả và tham mưu đề xuất UBND TP.HCM về việc có tạm ngừng hoạt động các lĩnh vực nêu trên hay không, trên tinh thần phòng, chống dịch bệnh đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh nhưng không xâm phạm việc kinh doanh của tổ chức, cá nhân. Thời gian thực hiện trước ngày 15.3.

Bí thư Quận ủy quận 1 Trần Kim Yến nhận định quán bar, vũ trường có môi trường dễ tạo cơ hội lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Ảnh: CTV

Chỉ đạo này đưa ra sau đề xuất của Bí thư Quận ủy quận 1 Trần Kim Yến tại hội nghị trực tuyến giữa Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM với các Quận ủy, Huyện ủy, vào chiều 12.3. Bà Yến cho rằng vũ trường, karaoke, bar là môi trường khá nhạy cảm, không đối lưu không khí, thuận lợi cho dịch bệnh lây lan, phát triển và đề xuất tạm ngừng cho đến khi hết dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.