TP.HCM: Đôi vợ chồng công nhân về muộn ngồi khóc tại chốt kiểm soát

27/07/2021 08:19 GMT+7

Đôi vợ chồng công nhân từ công ty đi về muộn bị lực lượng chức năng trực chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Thị Tú (Q.Bình Tân, TP.HCM) kiểm tra, chặn lại và người vợ ngồi khóc bên đường.

Từ 18 giờ ngày 26.7, TP.HCM chính thức áp dụng hạn chế người và phương tiện lưu thông trên đường nhằm thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó yêu cầu mọi người dân trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau.

Ra đường sau 18 giờ giữa Covid-19, rối rít xin: “Mấy anh thương, bỏ qua cho em”

Theo ghi nhận, trước 18 giờ ngày 26.7, một số cửa hàng kinh doanh tiệm tạp hóa trên đường Liên khu 5 - 6, đường số 8 (P. Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân), đường Tân Kỳ - Tân Quý (Q.Tân Phú), Bà Điểm (H.Hóc Môn), người dân tranh thủ kéo hé cửa để buôn bán. Qua 18 giờ, các cửa hàng này bắt đầu đóng cửa. Người dân điều khiển phương tiện đi lại trên đường cũng thưa dần.
Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng kiểm tra mọi phương tiện, người dân qua lại.

Người đàn ông cung cấp giấy đi đường tại chốt kiểm soát đường Nguyễn Thị Tú

ẢNH: TRẦN KHA

Tại chốt kiểm soát trên đường Phan Văn Hớn và Nguyễn Văn Quá (Q.12), nhiều trường hợp được lực lượng chức năng nhắc nhở vì quá 18 giờ. Các trường hợp có lý do chính đáng và phải là người dân sống trong khu vực mới được lực lượng chức năng cho qua chốt.
Các trường hợp khác và không phải người dân tại địa bàn khi qua chốt hơn 18 giờ, lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe. “Tôi thấy làm như vậy cũng tốt để giữ sức khỏe cho mọi người. Tuy nhiên nếu dời thời gian thêm 1 - 2 tiếng thì thuận lợi hơn cho việc đi lại người dân”, anh Hoàng Trọng Đồng, một nhân viên bảo vệ siêu thị, ngụ trên địa bàn Q.12, nói.

Người dân tranh thủ về nhà trước 18 giờ

ẢNH: TRẦN KHA

Trong khi đó, tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Thị Tú (Q.Bình Tân), một đôi vợ chồng bị lực lượng chức năng kiểm tra và ngăn lại. Không được qua chốt, người vợ ngồi khóc bên đường. Qua tìm hiểu, cả hai vợ chồng quê miền Tây, đi làm công nhân. Do công ty tạm đóng cửa nghỉ một thời gian nên cả hai phải quay về nhà. Trường hợp này sau đó cũng được lực lượng chức năng giải quyết cho qua.

Đường Nguyễn Văn Quá (Q.12) không một bóng người

ẢNH: TRẦN KHA

Ra đường sau 18 giờ, ông bố khiến CSGT lặng người khi chở bình ô xy cứu con

Tính đến 20 giờ ngày 26.7, tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Thị Tú (Q.Bình Tân) đã có 3 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16, bị lập biên bản xử lý và xử phạt 2 triệu đồng/trường hợp.
Càng về tối, hầu hết trên các tuyến đường tại địa bàn Q.12, Bình Tân, Tân Phú, Hóc Môn… vắng phương tiện xe máy, ô tô di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.