TP.HCM: Điều chỉnh thời hạn giải quyết hồ sơ liên quan chính sách hỗ trợ về BHXH

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
14/07/2021 18:33 GMT+7

Chiều 14.7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã điều chỉnh thời hạn giải quyết hồ sơ trong 1 ngày với một số chính sách hỗ trợ cho người sử dụng lao động (NSDLĐ) và người lao động (NLĐ) về BHXH.

Trước đó, ngày 12.7, BHXH TP.HCM đã có hướng dẫn thực hiện 4 chính sách hỗ trợ NSDLĐ và NLĐ gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Quyết định 23/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện hỗ trợ NSDLĐ và NLĐ gặp khó khăn vì dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/2021 gồm: Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; Hỗ trợ NSDLĐ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho NLĐ (gọi tắt là hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho NLĐ); Xác nhận danh sách NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động; Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
Trong đó có hướng dẫn giải quyết hồ sơ tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất trong thời hạn 4 ngày làm việc nếu đơn vị đủ điều kiện.
Và hướng dẫn giải quyết không quá 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đối với chính sách hỗ trợ NSDLĐ đào tạo duy trì việc làm cho NLĐ; chính sách xác nhận danh sách NLĐ tạm hoãn hợp đồng lao động, ngừng việc.
Tuy nhiên, để hỗ trợ kịp thời cho NSDLĐ và NLĐ trong thời gian này, BHXH TP.HCM sẽ điều chỉnh thời gian giải quyết hồ sơ xuống còn 1 ngày làm việc cho tất cả các loại hồ sơ nêu trên.
Thời hạn nộp hồ sơ hỗ trợ
Ngoài ra, người dân cần lưu ý hạn cuối nộp hồ sơ để được hưởng các chế độ hỗ trợ.
Cụ thể, theo Quyết định 23/2021, đối với chính sách tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; chính sách hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho NLĐ thì hạn cuối nộp hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 30.6.2022.
Đối với các chính sách hỗ trợ NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; NLĐ ngừng việc; NLĐ chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì hạn cuối nộp hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31.1.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.