TP.HCM: Đi 'ngủ nhờ' do hẻm gần nhà bị phong tỏa vì Covid-19

09/02/2021 07:34 GMT+7

Lực lượng chức năng đã cho phong tỏa khu nhà trọ tại một con hẻm trên đường Nguyễn Văn Cự (Q.Bình Tân, TP.HCM) vì liên quan ca nhiễm Covid-19 tại TP.HCM. Một số người dân gần đó đã đi 'ngủ nhờ' vì sợ phong tỏa.

Ngày 8.2, UBND P.Tân Tạo A (Q.Bình Tân) cho biết liên quan ca nhiễm Covid-19 tại TP.HCM, lực chức năng địa phương đã cho phong tỏa khu nhà trọ tại một con hẻm đường Nguyễn Văn Cự (khu phố 5, P. Tân Tạo A, Q.Bình Tân).

Đầu bếp ở TP.HCM liên quan đến ca Covid-19, phong tỏa cả quán nhậu

Lực lượng chức năng túc trực tại các hẻm gần nơi phong tỏa

ẢNH:TRẦN KHA

Theo người dân sống tại đây, từ sáng sớm 8.2, đã có rất đông lực lượng chức năng đến khu trọ và sau đó con hẻm bị phong tỏa.
Ghi nhận hơn 21 giờ cùng ngày, gần khu vực hẻm trên đường Nguyễn Văn Cự bị phong tỏa một xe tải chuyên dụng, xe cứu thương và một xe 52 chỗ được cơ quan chức năng điều đến. Sau đó, xe 52 chỗ di chuyển vào bên trong nơi phong tỏa.

Đi ngủ nhờ dù nhà không bị phong tỏa

Có nhà nằm gần khu vực bị phong tỏa, vợ chồng chị H. cho biết trước đó hai vợ chồng có công việc nên ra ngoài, khóa cửa. Tối 8.2, cả hai về gần nhà thì thấy lực lượng chức năng đã phong tỏa con hẻm nên chị H. cũng không dám vào nhà. “Tôi nói chồng qua nhà mẹ ở đường Tỉnh Lộ 10 (Q.Bình Tân) ngủ nhờ. Năm nay không có tết rồi”, chị H. nói.

Các hàng quán gần nơi phong tỏa cũng đóng cửa, nghỉ bán

ẢNH: TRẦN KHA

Cũng như hai vợ chồng chị H., nhiều người dân sống gần con hẻm phong tỏa cũng ngại vào nhà, họ đứng đầu hẻm ngóng thông tin tức về việc phong tỏa và cho biết sẽ thuê phòng hoặc qua nhà người thân ngủ nhờ.

CẬP NHẬT: Danh sách 33 điểm đang phong tỏa tại TP.HCM để phòng Covid-19

Trong khi đó, ngay tuyến hẻm của khu trọ bị phong tỏa, nhiều hộ kinh doanh, hàng quán gần đó phải đóng cửa do không có khách. Anh Phạm Thanh Phong (44 tuổi, quê An Giang) thuê nhà trên đường Nguyễn Văn Cự với giá 4 triệu đồng/tháng để ở vừa buôn bán. Tuy nhiên, khi con hẻm gần đó bị phong tỏa, anh Phong phải đóng cửa vì vắng khách. “Dọn quán ra đến giờ không buôn bán được gì, gần khu phong tỏa tôi cũng sợ nên dọn quán luôn, đóng cửa, Tết này thua rồi”, anh Phong buồn rầu.

Mới hơn 19 giờ, gia đình anh Phong phải dọn quán ăn vì vắng khách

ẢNH: TRẦN KHA

Tối qua, gia đình anh Phong phải dọn quán ăn sớm vì vắng khách

ẢNH: TRẦN KHA

Theo người dân, tối cùng ngày, nhiều hộ sống gần khu nhà trọ ở con hẻm đường Nguyễn Văn Cự (khu phố 5, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân) cũng được lực lượng y tế cho lấy mẫu để làm xét nghiệm Covid-19.

Cuộc sống không tiền mặt những ngày phong tỏa tòa nhà Felix Homes phòng Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.