TP.HCM: Đề xuất phê duyệt 8 khách sạn thực hiện cách ly Covid-19 có trả phí

25/07/2020 18:55 GMT+7

8 khách sạn từ 3 - 5 sao được Sở Y tế và Sở Du lịch khảo sát, đảm bảo đủ điều kiện cách ly phòng dịch Covid-19 có trả phí, khách sạn sẽ không nhận khách bên ngoài trong thời gian cách ly.

Sở Y tế TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM xem xét, phê duyệt 8 khách sạn đảm bảo đủ điều kiện và đồng ý tham gia làm điểm cách ly phòng dịch Covid-19 theo hình thức có trả phí cho người nhập cảnh vào TP.HCM.
Các khách sạn này từ 3 - 5 sao ở các quận: 1, 3, 5, 7 và Tân Bình đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Sở Du lịch khảo sát điều kiện tổ chức cách ly y tế. Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, tổng công suất của 8 khách sạn đồng ý làm điểm cách ly là 1.485 phòng. Trong thời gian nhận khách cách ly phòng dịch Covid-19, khách sạn sẽ không nhận khách bên ngoài.

Chiều 25.7: Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca bệnh Covid-19: Một trường hợp ở Đà Nẵng

Trước đó, UBND TP.HCM đã đề nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (thuộc Bộ Công an) xem xét, hỗ trợ nhập cảnh cho 437 người nước ngoài đến làm việc tại 100 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở TPHCM.
Đây là các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp và người thân của họ đang sống ở nước ngoài có nhu cầu vào VN.

Chi phí cách ly các chuyên gia, nhà quản lý từ nước ngoài về do các doanh nghiệp chi trả.

Ảnh: Đồng Duy

Dự kiến, những người này khi vào TP.HCM phải thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19 có thu phí tại các khách sạn hoặc địa điểm cách ly tập trung, doanh nghiệp sẽ chi trả toàn bộ chi phí y tế và các chi phí khác có liên quan đến việc thực hiện cách ly.
Hiện Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã nhận hơn 4.200 hồ sơ đề nghị cấp phép lao động của các doanh nghiệp để đưa chuyên gia, nhà quản lý, lao động trình độ cao sang Việt Nam làm việc.
Một lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết trong trường hợp được Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cấp visa thì những người này có được nhập cảnh vào Việt Nam hay không còn phụ thuộc vào quốc gia và vùng lãnh thổ nơi họ cư trú có chuyến bay thương mại đến Việt Nam hoặc chủ doanh nghiệp "chịu chi" thuê chuyên cơ.
Sáng nay 25.7, Bộ Y tế xác nhận ca bệnh Covid-19 thứ 416 sau hơn 3 tháng Việt Nam không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Nam bệnh nhân 57 tuổi nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đã đi những đâu?

Bệnh nhân là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng. Trước diễn biến trở nặng của bệnh nhân, một ê kíp hồi sức gồm 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng của Bệnh viện Chợ Rẫy, là những người từng điều trị thành công cho phi công người Anh nhiễm Covid-19, đã lên đường đi Đà Nẵng hỗ trợ điều trị.

Nơi ở của bệnh nhân 416 mắc Covid-19 tại Đà Nẵng được kiểm soát ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.