TP.HCM: Đề xuất lập khu cách ly người nhập cảnh đi qua vùng dịch virus Corona

06/02/2020 20:06 GMT+7

Các trường hợp nhập cảnh nếu có đi qua 31/31 tỉnh thành của Trung Quốc trước khi vào TP.HCM sẽ được cách ly trong 14 ngày, nhằm phòng chống dịch do virus Corona .

Ngày 6.2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết đã đề xuất UBND TP.HCM xây các khu cách ly tập trung tại thành phố và các quận, huyện. Động thái này nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủn mới của virus Corona  đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh vào thành phố đến từ (hoặc đi qua) 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong 14 ngày.

Lãnh đạo thành phố Vũ Hán thừa nhận thiếu giường bệnh cho người nhiễm virus  Corona

Theo đó, khu cách ly tập trung của thành phố được đề xuất sẽ được thành lập tại một bệnh viện dã chiến ở ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan khác sẽ chịu trách nhiệm triển khai. Trong đó, Sở Y tế chịu trách nhiệm xây dựng bộ khung quản lý tại khu cách ly tập trung, xây dựng quy trình tiếp nhận, quy trình tổ chức hoạt động. Thời gian triển khai trong vòng 1 tuần, từ ngày 4.2 đến ngày 11.2.
Đối với khu cách ly tập trung tại các quận, huyện sẽ do UBND quận, huyện ra quyết định và tổ chức thành lập ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Đối với những người nhập cảnh đến từ (hoặc đi qua )tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) trong vòng 14 ngày qua, những trường hợp này do quận, huyện nào phát hiện sẽ được đưa về khu cách ly tập trung của quận, huyện đó và đơn vị y tế địa phương chịu trách nhiệm theo dõi sức khỏe những người được cách ly này.

100% người, phương tiện từ Lào qua cửa khẩu Cầu Treo được đo thân nhiệt, phun hóa chất

 Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 6.2, số người nhiễm chủng mới virus Corona (2019 - nCoV) trên toàn thế giới tăng lên 28.334 người, trong đó số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán chỉ riêng tại Trung Quốc lên ít nhất 563 người. Tại Việt Nam, tính đến chiều 6.2, có 12 trường hợp nhiễm virus corona, 3 trường hợp đã được điều trị và cho kết quả âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.