TP.HCM đề xuất cấp khẩu trang miễn phí cho hơn 1,3 triệu học sinh

11/03/2020 18:07 GMT+7

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất cấp khẩu trang miễn phí cho toàn bộ học sinh cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ở TP.HCM nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM cấp khẩu trang miễn phí cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố trong thời gian 3 tháng, kể từ ngày học sinh đi học trở lại. Đề xuất của Sở GD-ĐT được đưa ra sau cuộc họp của Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP.HCM vào chiều 9.3.
Theo thống kê của Sở GD-ĐT, học sinh giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố có hơn 1.339.000 học sinh và hơn 51.000 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.

Nhà trường chuẩn bị thêm cẩm nang phòng chống dịch bệnh Covid-19 để cung cấp thêm kiến thức cho học sinh

Ảnh: Phạm Hữu

Trước đó, UBND TP.HCM cho học của học sinh trung học phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ đến hết ngày 15.3 nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là cô gái bán hàng siêu thị Điện Máy Xanh ở Đà Nẵng

Trong nhiều cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, nhất là đeo khẩu trang. Các trường chuẩn bị đầy đủ nước sạch, dung dịch rửa tay cho học sinh, đo thân nhiệt trước khi vào lớp.
Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng yêu cầu Sở Công thương chuẩn bị nguồn khẩu trang để cung ứng cho thị trường, dự báo nhu cầu trong 1 quý để tránh tình trạng khan hiếm khẩu trang trong mùa dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.