TP.HCM: Đề nghị phạt một quán cà phê ở Q.3 15 triệu đồng vì phục vụ hơn 30 người

22/02/2021 17:25 GMT+7

Một quán cà phê ở trung tâm TP.HCM bị đề nghị xử phạt 15 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng dịch Covid-19 của UBND TP.HCM khi phục vụ cùng lúc hơn 30 người.

Chiều 22.2, ông Lê Hữu Sơn Tùng, Chánh văn phòng HĐND và UBND Q.3, TP.HCM cho biết đang tham mưu trình lãnh đạo UBND Q.3 ra quyết định xử phạt một quán cà phê trên địa bàn quận vì không tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 của UBND TP.HCM.
Quán cà phê này ở địa chỉ 462 Nguyễn Thị Minh Khai (P.2, Q.3). Trước đó vào chiều 18.2, UBND P.2 đã đi kiểm tra, nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Do quán cà phê này đón hơn 30 khách cùng lúc nên phường đã lập hồ sơ trình UBND Q.3 xử phạt.

Đang ngồi nhậu, bất ngờ được y tế “ập đến” tận quán xét nghiệm Covid-19

Ông Tùng cho biết sau khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc các cửa hàng kinh doanh ăn uống không được phục vụ cùng lúc quá 30 người, quận đã yêu cầu các phường kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu các cửa hàng ký cam kết tuân thủ. Do đó, nếu hàng quán nào vi phạm sẽ bị xử phạt theo Nghị định 117/2020 của Chính phủ, mức phạt 15 triệu đồng.
Cũng theo ông Tùng, quy định của UBND TP.HCM nêu rõ là cửa hàng kinh doanh ăn uống chỉ được phục vụ tối đa 30 khách cùng lúc, nên các hàng quán phải tuân thủ, dù quán đó có mặt bằng rộng hay nhiều tầng, nhiều phòng.

Cái Tết khó quên trong con hẻm Sài Gòn vừa kết thúc phong tỏa vì Covid-19

Bà Phạm Tuyết Anh, Chủ tịch UBND P.2 cho biết đã giao công an phường thường xuyên kiểm tra đối với quán cà phê nói trên sau khi lập biên bản vào chiều 18.2. Ngoài ra, vào buổi chiều và buổi tối hàng ngày, đoàn kiểm tra của phường cũng kiểm tra, nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh ăn uống tuân thủ quy định phòng dịch của UBND TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.