TP.HCM: Đề nghị các bệnh viện nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý bệnh nhân Covid-19

16/06/2021 22:27 GMT+7

Ngày 16.6, Sở Y tế TP.HCM có văn bản đề nghị các bệnh viện, khu cách ly tập trung phải nhập đầy đủ thông tin người cách ly, bệnh nhân nhiễm Covid-19 vào phần mềm “ Hệ thống quản lý người cách ly và nguời bệnh Covid-19 ”.

Trước đó, ngày 25.3.2020, Sở Y tế TP.HCM triển khai phần mềm “Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19”. Theo đó, yêu cầu tất cả các bệnh viện, khu cách ly tập trung thành phố, quận, huyện khi tiếp nhận người cách ly, người nghi nhiễm hoặc người mắc Covid-19 phải nhập đầy đủ thông tin và cập nhật diễn tiến người cách ly/người bệnh hằng ngày vào phần mềm nói trên.
Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số bệnh viện và khu cách ly chưa nhập dữ liệu vào phần mềm. Nhằm đảm bảo việc khai thác, sử dụng hiệu quả thông tin từ phần mềm phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:
Đối với bệnh viện, khu cách ly tập trung (kể cả khách sạn):
Khi tiếp nhận người cách ly hoặc người nghi ngờ mắc Covid-19 phải nhập thông tin và tình trạng người bệnh vào phần mềm. Rà soát, cập nhật dữ liệu người cách ly trên phần mềm trước 16 giờ ngày 18.6.
Khi chuyển trường hợp nghi mắc Covid-19 sang các bệnh viện được phân công tiếp nhận, điều trị Covid-19 phải bấm chuyển tiếp trên phần mềm để các bệnh viện tiếp tục theo dõi và điều trị bệnh. Lưu ý: bệnh viện có quyền từ chối tiếp nhận người bệnh nếu chưa có thông tin người bệnh trên hệ thống.
Ban điều hành khu cách ly phân công nhân sự phụ trách, thực hiện việc nhập dữ liệu lên phần mềm theo đúng hướng dẫn, chịu trách nhiệm về sự chính xác số liệu của đơn vị mình.

Bản tin Covid-19 ngày 16.6: Ngày dịch bệnh "kỷ lục" ở TP.HCM; virus len lỏi tấn công bệnh viện

Đối với bệnh viện được phân công điều trị người bệnh Covid-19:
Khi tiếp nhận người bệnh Covid-19 hoặc người nghi nhiễm SARS-CoV-2 phải kiểm tra thông tin người bệnh trên phần mềm, nếu phần mềm chưa có thông tin người bệnh, phải yêu cầu nơi chuyển nhập dữ liệu phần mềm.
Cập nhật thông tin, diễn tiến của bệnh nhân Covid-19 hằng ngày trên hệ thống phần mềm (tình trạng sức khoẻ, kết quả xét nghiệm…). Rà soát, cập nhật lại toàn bộ thông tin của những người bệnh đang cách ly tại bệnh viện trước 16 giờ ngày 17.6.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.