TP.HCM: Để lấy lại niềm tin cho người dân

18/08/2019 06:56 GMT+7

Chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu TP..HCM báo cáo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM gần đây, được nhiều bạn đọc tán thành và ủng hộ.

Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM gần đây, trong đó có vụ phở Hòa bị “khủng bố” bằng chất bẩn được nhiều bạn đọc tán thành vì sự quan tâm sát sao của người đứng đầu Chính phủ.

Cần quy trách nhiệm rõ ràng

Theo đó, trong tháng 7.2019, quán phở Hòa (đường Pasteur, P.8, Q.3, TP.HCM) bị côn đồ dùng sơn, mắm tôm “khủng bố” đến 8 lần dù chủ quán đã trình báo công an kèm hình ảnh, video, nhưng địa phương không vào cuộc; nghi phạm không bị xử lý mà vẫn ngang nhiên lộng hành. Trong khi đó, khoảng cách từ quán phở này đến Công an P.8 (Q.3) chỉ vài trăm mét.

Ngang nhiên đến quán ăn, doanh nghiệp… ném mắm tôm, tạt sơn, lục đồ nhân viên

Ngoài vụ phở Hòa bị “khủng bố”, người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu UBND TP.HCM báo cáo các vụ việc khác mà báo chí phản ánh trước ngày 20.8, như: nhiều nhà hàng, quán bar hoạt động mại dâm trá hình, cho khách sử dụng ma túy trước mắt chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan...
Chỉ đạo của Thủ tướng được nhiều bạn đọc (BĐ) tán thành và ủng hộ. BĐ Phạm Ngân (TP.HCM) nêu ý kiến: Cần phải làm rõ vì sao trong một số vụ việc, chính quyền địa phương trả lời “kiểm tra, giám sát vô cùng chặt chẽ” nhưng lại không phát hiện ra những sự việc bất thường liên quan đến an ninh, trật tự địa bàn mình quản lý cho đến khi được báo chí phản ánh. “Cần quy trách nhiệm rõ ràng cho phù hợp với lòng dân”, BĐ Ngân đề nghị.
Lăng kính Bạn đọc: Để lấy lại niềm tin cho người dân1

Nhân viên phở Hòa bị dính chất bẩn

Lăng kính Bạn đọc: Để lấy lại niềm tin cho người dân2

Quán phở Hòa dính đầy sơn sau khi bị "khủng bố"

ẢNH: CÔNG NGUYÊN

BĐ Trần Việt (Thừa Thiên-Huế) bày tỏ: “Mong sao Thủ tướng chỉ đạo, pháp luật xử lý triệt để, để lấy lại lòng tin cho nhân dân và cho xã hội ngày càng tốt hơn. Những vụ như thế này không phải chỉ TP.HCM mà các tỉnh thành khác cũng có. Tại Huế, gia đình tôi cũng đã hai lần bị tạt sơn, mắm tôm và côn đồ còn tấn công gây thương tích cho con tôi...”. “Bản thân tôi bị giang hồ tìm đánh đến 2 lần vì mâu thuẫn công việc; có video, có cả giấy tờ của đám giang hồ rớt lại hiện trường... Trình báo công an 2 lần, lên khai 2 lần nữa là 4 tháng rồi vẫn đang điều tra”, BĐ Lê Thị Kim Phụng cho biết.

Không thể dùng giang hồ giải quyết chuyện cá nhân

Lăng kính Bạn đọc: Để lấy lại niềm tin cho người dân3

Dụng cụ nhóm côn đồ dùng tấn công quán phở Hòa  

Lăng kính Bạn đọc: Để lấy lại niềm tin cho người dân4

Phạm Phong Phú (47 tuổi, ngụ Q.Tân Phú được xác định là chủ mưu tấn công, "khủng bố" quán phở Hòa

ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

BĐ cũng đặt vấn đề công an khu vực đã làm hết trách nhiệm chưa. Điều này cần được làm rõ để “làm gương” cho những tỉnh thành khác trên cả nước. Nhân vụ việc xảy ra ở quán phở Hòa, theo BĐ Thái Hòa (TP.HCM), các nạn nhân của nhiều vụ tương tự khác tố cáo với cơ quan công an. “Về phía Công an TP.HCM, đợt này làm quyết liệt, làm điểm một vài vụ tới nơi tới chốn. Ngoài ra các cơ quan cấp phép cho công ty đòi nợ thuê xem xét lại ngay; nếu cần thiết thì không cấp phép cho loại hình kinh doanh biến tướng này”, BĐ Thái Hòa đề nghị.
Đồng tình với ý kiến này, BĐ có nickname là Dân (TP.HCM) cho rằng, pháp luật phải được tất cả công dân chấp hành, thực hiện. Do vậy, người liên quan đến vụ “khủng bố” phở Hòa phải được điều tra, đưa ra xét xử công khai, nghiêm khắc... nhằm răn đe, giữ vững tính nghiêm minh của pháp luật.
Bên cạnh đó, để an ninh, trật tự ở khu dân cư ngày càng tốt hơn, BĐ Nguyễn Hoàng Dũng (TP.HCM) cho rằng, cần phải tăng cường nhân lực, năng lực cho đội ngũ công an phường, công an khu vực để lực lượng này đủ mạnh trấn áp tội phạm.
Những kẻ côn đồ lưu manh, đòi nợ thuê phải bị trừng trị nghiêm minh. Một ngày còn côn đồ lưu manh đòi nợ thuê này là một xã hội còn bất an. Đề nghị Bộ Công an chỉ đạo cho công an các tỉnh khác cũng làm nghiêm túc, kịp thời như Công an TP.HCM.
Trần Ngọc Liễu (Bắc Kạn)
Đòi nợ thuê dùng mọi thủ đoạn bẩn để “khủng bố” nhà dân, kể cả những người không hề vay mượn, làm cho bộ mặt TP, uy tín của TP giảm đi trong mắt khách du lịch và bạn bè quốc tế. Kính mong công an quyết liệt!
Văn Minh (Hà Nội)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.