TP.HCM đẩy mạnh cải cách hành chính

21/09/2019 00:00 GMT+7

9 tháng năm 2019, TP.HCM tinh giản 141 biên chế

Trong đó lấy “yếu tố con người” với ý thức tự đổi mới, xác định phục vụ cá nhân, doanh nghiệp là mục tiêu cần hướng đến. UBND TP.HCM sẽ tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách hành chính các cấp; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố.
Đồng thời tiếp tục đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, số lượng công tác soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; xử lý nghiêm những cá nhân, cơ quan, đơn vị tùy tiện quy định những thủ tục gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, tổ chức và công dân; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, hoàn tất việc rà soát, công bố quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính
Riêng Văn phòng UBND TP.HCM sẽ tham mưu giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trên từng lĩnh vực được xử lý trực tuyến cấp độ 4; trình công bố quy trình phối hợp các sở, quận, huyện có thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, người dân.
Ngày 20.9, Sở Nội vụ TP.HCM có báo cáo về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội 9 tháng đầu năm và các giải pháp 3 tháng cuối năm của sở này.
Đáng chú ý về tinh giản biên chế, 9 tháng qua, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND TP.HCM phê duyệt danh sách tinh giản đối với 141 trường hợp. Tính đến nay UBND TP.HCM đã tinh giản biên chế 613 trường hợp kể từ khi triển khai Nghị định 108 của Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.