TP.HCM: Đang nhậu thì bất ngờ được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19

22/02/2021 21:40 GMT+7

Nhiều thực khách và nhân viên ở một số quán nhậu ở TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng sau khi ngành y tế đã lấy mẫu ở nhà ga, bến xe.

Tối 22.2, UBND P.11 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) phối hợp với Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên đối với một số cửa hàng kinh doanh ăn uống trên địa bàn để thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Đang ngồi nhậu, bất ngờ được y tế “ập đến” tận quán xét nghiệm Covid-19

Khi đoàn công tác đến quán ăn ở địa chỉ 211A Phan Văn Trị (P.11, Q.Bình Thạnh), quản lý và nhân viên bất ngờ tưởng rằng có khách đến quán.
Sau khi được cán bộ phường thông báo về việc lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên, quản lý quán ăn này đã mời 2 thực khách đến làm việc với nhân viên y tế.

Quán ăn trên đường Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM thông báo không nhận quá 30 khách để phòng dịch Covid-19

Ảnh: Sỹ Đông

Là người đầu tiên lấy mẫu, anh Nguyễn Viết Tường (ngụ P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) tỏ ra hào hứng cho biết việc lấy mẫu rất bình thường và sẵn sàng hợp tác.
Sau khi lưu thông tin cá nhân thực khách, nhân viên y tế lấy dịch ở họng và mũi, thao tác diễn ra trong khoảng 30 giây rồi chuyển sang người khác. 

Anh Nguyễn Viết Tường tỏ vẻ hào hứng khi là người đầu tiên lấy mẫu.

Ảnh: Sỹ Đông

Tại quán ăn này, nhân viên y tế lấy tổng cộng 9 mẫu xét nghiệm Covid-19, bao gồm 2 thực khách và 7 nhân viên làm việc tại đây.

Có 2 thực khách ở quán nhậu được lấy mẫu xét nghiệm.

Ảnh: Sỹ Đông

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 22.2: Hải Phòng lại 'nóng' vì các ca bệnh mới

Bà Triệu Thị Bích Huyền, Phó chủ tịch UBND P.11 (Q.Bình Thạnh) cho hay việc lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với quản lý, nhân viên và thực khách các cơ sở ăn uống nằm trong kế hoạch của quận.

7 nhân viên, đầu bếp của quán ăn cũng được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19.

Ảnh: Sỹ Đông

Bà Huyền cũng cho biết phường sẽ kiểm tra ngẫu nhiên đối với những quán có đông khách, không có chuyện thông báo trước cho quán. Sau khi giải thích với quán và thực khách về mục đích lấy mẫu và việc xét nghiệm hoàn toàn miễn phí nên nhận được sự đồng thuận của người dân.

Bà Triệu Thị Bích Huyền, Phó chủ tịch UBND P.11, Q.Bình Thạnh cho biết việc kiểm tra hoàn toàn ngẫu nhiên chứ không thông báo trước cho quán ăn.

Ảnh: Sỹ Đông

Về phương án xử lý sau khi có kết quả xét nghiệm, bà Huyền thông tin nếu âm tính với Covid-19 thì không sao; nếu dương tính thì quận sẽ triển khai các biện pháp khoanh vùng xử lý theo kịch bản.
Chị Vũ Thị Thùy, quản lý quán ăn bày tỏ đồng tình với việc lấy mẫu ngẫu nhiên để tầm soát dịch Covid-19 và cho rằng việc này sẽ giúp những người làm việc trong quán và khách hàng cảm thấy an tâm hơn.

Các mẫu xét nghiệm được đánh số và ghi tên người lấy mẫu.

Ảnh: Sỹ Đông

Quản lý quán ăn này cũng cho biết sau khi UBND TP.HCM yêu cầu không được phục vụ cùng lúc quá 30 khách, lượng khách đến quán giảm hơn 50%. Để bù lại, quán phải đẩy mạnh việc bán hàng qua mạng kèm theo các khuyến mãi như hỗ trợ giao hàng, tặng trái cây kèm theo.
 

Vệ sinh cho nhân viên y tế sau mỗi đợt lấy mẫu.

Ảnh: Sỹ Đông

“Nhờ có lượng khách quen nên quán cũng dễ thuyết phục để kiểm soát số lượng dưới 30 người”, chị Thùy nói.

Một quán nhậu khác trên đường Phan Văn Trị cũng được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm đối với nhân viên và thực khách.

Ảnh: Sỹ Đông

Trước đó, UBND Q.Bình Thạnh đã ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tập trung đông người trên địa bàn quận.

UBND P.11 cho biết sẽ kiểm tra, lấy mẫu đối với các quán nhậu đông người ở một số tuyến đường như Phan Văn Trị, Phạm Văn Đồng...

Ảnh: Sỹ Đông

Bên cạnh việc kiểm tra, xử phạt hành chính đối với các cơ sở chưa tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19, Q.Bình Thạnh cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên các đối tượng có mặt tại thời điểm kiểm tra, trong đó ưu tiên lấy mẫu chủ quán và nhân viên phục vụ.

Cái Tết khó quên trong con hẻm ở TP.HCM vừa kết thúc phong tỏa vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.