TP.HCM đang lãng phí gần 14.000 nhà, nền đất

10/07/2018 15:15 GMT+7

Báo cáo của HĐND TP.HCM cho thay TP.HCM còn gần 14.000 căn hộ và nền đất chưa được sử dụng gây lãng phí cho ngân sách thành phố.

Sáng 10.7, phiên khai mạc kỳ họp thứ 9, HĐND TP.HCM khóa 10 đã diễn ra tại Hội trường Thành ủy.
Tại kỳ họp này, HĐND TP.HCM sẽ báo cáo kết quả giám sát về hiệu quả công tác quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên đất ở TP.HCM, trọng tâm là tài nguyên đất do nhà nước trực tiếp quản lý.
Báo cáo cho hay từ ngày 17.4 đến 30.6, hai đoàn giám sát của HĐND TP.HCM đã tổ chức 54 buổi giám sát và khảo sát tại UBND TP.HCM và nhiều sở ngành, quận huyện, doanh nghiệp… Qua các buổi giám sát có thể thấy các quy định pháp luật ngày càng chặt chẽ giúp công tác quản lý nhà, đất công sản ỏ TP.HCM từng bước đi vào nề nếp, thống nhất, công khai, minh bạch. UBND TP.HCM đã có nhiều nỗ lực trong việc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức được giao trực tiếp quản lý, sử dụng nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước
Tuy nhiên, việc quản lý, sử dụng nhà đất ở TP.HCM còn tồn tại nhiều hạn chế. Đáng chú ý, hiện ở TP.HCM vẫn còn một số dự án còn chậm triển khai, vẫn còn tình trạng chậm thực hiện quy hoạch.
Việc xác định giá bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người có đất bị thu hồi, nhất là đối với đất nông nghiệp xen cài trong khu dân cư có giá trị rất thấp so với giá thực tế…
Hiện TP.HCM còn hơn 88.660 trường hợp hộ gia đình, cá nhân (chiếm 7,2%) và còn 9,26% tổng diện tích đất của các tổ chức sử dụng đất chưa được cấp giấy chứng nhận do chưa đủ điều kiện cấp giấy, trong đó có nhiều địa chỉ đất do nhà nước quản lý.
Ngoài ra, TP.HCM còn gần 14.000 căn hộ và nền đất đã được hình thành trong nhiều năm qua nhưng chưa được sử dụng gây lãng phí cho ngân sách TP.HCM.
Qua kiểm tra, thanh tra của Sở TN-MT đối với 346 khu đất do 10 tổng công ty và công ty nhà nước đang quản lý sử dụng có 112 địa chỉ sử dụng sai mục đích hoặc bỏ trống hoặc cho thuê lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.