TP.HCM: Đang có hiện tượng tái lấn chiếm vỉa hè

27/04/2017 11:19 GMT+7

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, cho biết sau 2 tháng ra quân 'lấy lại vỉa hè', một số nơi bắt đầu có hiện tượng vỉa hè bị tái lấn chiếm.

Sáng 27.4, UBND TP.HCM họp tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 4.2017 và 4 tháng đầu năm 2017.

Tại cuộc họp, liên quan đến việc lập lại trật tự vỉa hè, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM cho hay sau 2 tháng ra quân lập lại trật tự lòng lề đường và đạt được những chuyển biến đáng kể trên 24 quận huyện so với những năm trước.

Tuy nhiên, đến thời điểm này tình hình một số nơi bắt đầu chững lại, thậm chí có nơi bắt đầu có hiện tượng tái lấn chiếm vỉa hè.

tin liên quan

Chiến dịch ‘lấy lại vỉa hè’ lan rộng các quận
Ngày 28.2, đoàn kiểm tra trật tự đô thị của nhiều quận trên địa bàn TP.HCM đồng loạt ra quân lập biên bản tình trạng đậu xe, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trong chiến dịch ‘giành lại vỉa hè’.

“Một số quận huyện làm tốt như Q.1, Q.3, Q.12, Q.Bình Thạnh và H.Củ Chi. Có những nơi chậm chuyển biến như Q.5, và Q.8. Sắp tới Ban An toàn giao thông TP sẽ chỉ đạo liên ngành kiểm tra, đánh giá tình hình ở một số địa bàn. Cần phải nhắc nhở, phê bình, thậm chí kỉ luật những nơi làm chưa tốt. Việc lập lại trật tự lòng lề đường cần được duy trì. Dừng để người dân nghĩ TP làm theo kiểu phong trào”, ông Tường nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị quận, huyện cần phải kiên trì lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường.
"Ở Q.1, anh Hải làm cũng không phải trúng hết đâu. Tôi phải mời anh Hải lên để hỏi một số vấn đề nhưng cái ghi nhận đó là tinh thần xông xáo, trách nhiệm làm việc hết mình. Vỉa hè đó còn là trách nhiệm của chính quyền. Vừa phải lập lại trật tự nhưng không được đẩy người dân vào chỗ khó. Phải làm hài hòa thì mới giữ được sự bền vững được. Trong tháng tới, tôi sẽ cùng với Ban An toàn giao thông họp với quận, huyện để họp vấn đề nào", ông Phong nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.