TP.HCM: Dân khổ vì dự án trường 'treo' hàng loạt

31/08/2016 08:30 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị UBND Q.9 'cố gắng lo giải quyết chứ không thể bỏ rơi người dân' khi đề cập đến người dân bị ảnh hưởng nhưng không đủ điều kiện tái định cư

* Cải tạo nhiều trường học ở trung tâm TP.HCM
Ngày 30.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm việc với UBND Q.9 về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.
Tại buổi làm việc, vấn đề bức xúc mà thời gian qua gây nhiều khổ sở, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, đã được Chủ tịch UBND Q.9 Đặng Thị Hồng Liên nêu ra, đó là tình trạng trường “treo” hàng loạt. Hiện Q.9 có gần 200 ha đất thuộc dự án của một số trường đại học (ĐH), trường chuyên ngành và trường cao đẳng (CĐ), ký túc xá dự kiến xây mới như Trường ĐH Kinh tế (quy mô 50 ha), Trường ĐH Kiến trúc (40 ha), Trường ĐH Luật (30 ha), Trường ĐH Marketing (15 ha), Nhạc viện TP (20 ha), Học viện Tư pháp (9 ha), Trường đào tạo cán bộ ngành giáo dục TP (5 ha), Trường CĐ Tài chính Hải quan (21 ha), ký túc xá Trường Bưu chính viễn thông... Tuy nhiên, đến nay chỉ có Trường ĐH Luật đang lập hồ sơ triển khai dự án, còn một số trường khác vẫn chưa triển khai dù đã được TP giao đất.
Trước kiến nghị của Q.9 về việc TP can thiệp, đốc thúc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định UBND TP sẽ nghe lại các sở ngành báo cáo và sớm chỉ đạo giải quyết. Nếu dự án được giao đất từ lâu mà vẫn chưa thực hiện thì phải thu hồi theo quy định.
Theo ông Phong, Q.9 đang đô thị hóa nên phải tính toán kỹ và có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp người dân bị ảnh hưởng bởi việc thực hiện các dự án nhưng không đủ tiêu chuẩn để tái định cư. Tuy thực hiện việc này là khó nhưng phải cố gắng lo giải quyết chứ không thể bỏ rơi người dân.
Cùng ngày, Phòng Giáo dục Q.1 tổ chức tổng kết năm học 2015 - 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Trong năm học mới, Q.1 đảm bảo tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày ở các trường tiểu học là 98%, ở bậc THCS là 35%. Về cơ sở vật chất, Q.1 xây dựng mới Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (cơ sở 35D Nguyễn Trung Trực), cải tạo và mở rộng trường tiểu học Kết Đoàn, THCS Võ Trường Toản, chuyển công năng Trường Vừa học vừa làm 15/5 thành trường mầm non để đáp ứng nhu cầu chỗ học...
Dịp này, các trường: tiểu học Lê Ngọc Hân, THCS Nguyễn Du, THCS Chu Văn An... nhận Cờ dẫn đầu phong trào thi đua của UBND TP và bằng khen của Sở GD-ĐT, UBND Q.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.