Băng cướp táo tợn gây án giữa dịch Covid-19: Vì sao chủ tiệm tạp hóa 2 lần bị cướp?

22/06/2021 17:56 GMT+7

Để lấy lại giấy tờ mà Nguyên (bạn gái Khang) cầm đồ tại nhà bà L., băng cướp đã kéo đến đe dọa, cướp tài sản của bà L. 2 lần.

Cướp tài sản của chủ nợ
Liên quan đến nhóm cướp táo tợn gây án liên tục trên địa bàn TP.HCM trong đợt dịch Covid-19, Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an H.Củ Chi bắt giữ Lương Minh Khanh (28 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) và đồng bọn.

Nhóm cướp táo tợn thực hiện hàng loạt vụ cướp giữa lúc dịch Covid-19 hoành hành

Ngoài Khang, công an còn bắt giữ 4 nghi phạm liên quan khác gồm: Hà Thị Kim Nguyên (27 tuổi, bạn gái của Khang, ngụ Q.Bình Tân); Lê Vũ Kiệt (biệt danh Phương, 27 tuổi, quê Tiền Giang); Võ Minh Dương (biệt danh Cu Lai, 25 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) và Nguyễn Minh Tuấn (biệt danh Cún, 28 tuổi, quê Tây Ninh). Tất cả nghi phạm này đều nghiện ma túy, trong đó Khanh có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”, Nguyên có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

3 nghi phạm cùng tham gia các vụ cướp và cướp giật tài sản với Khang tại TP.HCM

ẢNH: T.T

Trước đó, ngày 20.6, bà L. (35 tuổi, ngụ H.Củ Chi) đến Công an xã Tân Thạnh Đông trình báo bị cướp tài sản đến 2 lần trong tháng 6. Theo nội dung trình báo, khoảng 2 giờ 40 cùng ngày, bà L. đang bán tạp hóa thì có một nhóm người đến dùng dụng cụ chích điện, bình xịt hơi cay tấn công cướp tài sản. Để hỗ trợ đồng bọn, một người phụ nữ trong nhóm dùng túi nilon chạy vào cướp tài sản gồm 3 điện thoại di động, 5 chỉ vàng và 18 triệu đồng tiền mặt.
Vào rạng sáng 7.6 vừa qua, bà L. cũng bị một nhóm cướp đến tấn công, lấy điện thoại di động rồi tẩu thoát.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, trưa 21.6, cơ quan công an đã bắt giữ nhóm cướp này tại khách sạn P.H (H.Hóc Môn) thu giữ nhiều tang vật cùng túi nilon chứa bột trắng nghi ma túy.
Tại cơ quan công an, Khang thừa nhận cùng bạn gái và đồng bọn thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản và cướp giật trên địa bàn TP.HCM, trong đó nổi cộm nhất là 2 lần cướp tài sản tại tạp hóa bà L.
Bước đầu, Khang khai nhận Nguyên (bạn gái Khang) có dùng giấy khai sinh của con Nguyên cầm cho bà L. để được vay tiền. Vì thấy bà L. đã thu tiền gốc và lãi nhiều nên Khang nảy sinh ý định đến cướp lại tờ giấy khai sinh. Đến sáng 7.6, Khang cùng đồng bọn đến tiệm của L., Khang dùng gậy ba khúc hăm dọa và lấy đi 1 điện thoại di động rồi rời đi.
Đến rạng sáng ngày 20.6, Khang cùng Nguyên và 2 đồng bọn khác tiếp tục đến tiệm của bà L. cướp giấy khai sinh và cướp tài sản rồi tẩu thoát.

Cướp tài sản kiêm đánh thuê

Ngoài 2 vụ trên, Khang còn khai nhận thực hiện 1 vụ cướp tài sản ở đường Thoại Ngọc Hầu (Q.Tân Phú), 2 vụ cướp giật điện thoại di động trên đường Phan Anh (Q.Bình Tân), 1 vụ cướp giật túi xách trên đường Lê Văn Quới (Q.Bình Tân). Toàn bộ tang vật được Khang bán đi lấy tiền chia cho đàn em và cùng nhau mua ma túy tiêu xài.
Tại thời điểm bắt giữ nhóm này trong khách sạn hôm 21.6, công an phát hiện nhiều công cụ gây án như bình xịt hơi cay, gậy ba khúc, roi điện, dụng cụ sử dụng ma túy và túi nilon chứa bột màu trắng nghi ma túy.

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật nơi nhóm Khang lưu trú trong khách sạn

ẢNH: T.T

Khang cùng đồng bọn không chỉ cướp tài sản mà còn nhận đánh thuê khi có người đặt hàng. Cụ thể, rạng sáng 9.6, Khang chở Nguyên đi trên đường Âu Cơ thì gặp An (bạn tù của Khang). Tại đây, An kể chuyện có người quen bị cạnh tranh chuyện làm ăn nên nhờ “giải quyết”, Khang đồng ý giá 3 triệu đồng.
Sau khi An chỉ nhà và mục tiêu tấn công là người phụ nữ tên K. tại đường Thoại Ngọc Hầu (P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú), Khang cùng đồng bọn trong ngày đã tìm đến nhà bà K. tấn công bằng bình xịt hơi cay. Nạn nhân may mắn chạy thoát thân và không mất tài sản.
Hiện Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ việc cướp giật và cướp tài sản này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.