TP.HCM: Cưỡng chế 7 khách sạn, quán karaoke vi phạm trật tự xây dựng

02/04/2021 16:28 GMT+7

UBND Q.10 (TP.HCM) sẽ cưỡng chế 7 công trình khách sạn, quán karaoke xây dựng sai phép, vượt tầng trên địa bàn.

Ngày 2.4, UBND Q.10 (TP.HCM) họp báo thông tin về việc cưỡng chế một số công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận. Các công trình vi phạm nằm trên địa bàn P.12 với mức độ vi phạm lớn, chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu khắc phục nhưng chủ nhà không chấp hành.
Bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó chủ tịch UBND Q.10, cho biết đang thực hiện công tác cưỡng chế công trình xây dựng số 433/11 Sư Vạn Hạnh (P.12, Q.10) với diện tích vi phạm hơn 400 m2 sàn. Dù chỉ được cấp phép xây dựng 6 tầng nhưng chủ đầu tư xây thành 9 tầng để kinh doanh karaoke.
Bà Nga cho biết trong thời gian tới, UBND Q.10 sẽ phối hợp với các đơn vị, ban ngành liên quan cưỡng chế 6 công trình khác cùng có địa chỉ trên địa bàn P.12. Các công trình này đều liên quan đến ông V.V.Q (ngụ Q.10) và người thân trong gia đình ông Q. Từ cuối năm 2018, UBND P.12 thông báo các công trình này xây dựng sai phép, không phép như vượt tầng cho phép, chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng từ nhà ở sang kinh doanh karaoke, khách sạn. Mặc dù chính quyền đã nhiều lần đốc thúc, nhưng chủ nhà vẫn cố tình chây ì. Thanh tra Sở Xây dựng và UBND Q.10 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính và quyết định cưỡng chế.

Theo UBND Q.10, công trình tại số 766/12 Sư Vạn Hạnh (P.12, Q.10) đang kinh doanh karaoke sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ những phần sai phạm  

ẢNH: TRẦN TIẾN

Bà Nga cho biết việc cưỡng chế tháo dỡ công trình liên quan đến gia đình ông Q. thời gian vừa qua gặp khó khăn do Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam (VAIDE) có nhiều đơn cứu xét, đòi giữ nguyên trạng và điều chỉnh giấy phép xây dựng. Trong đó, gia đình ông Q. lấy lý do là thương binh nên bất hợp tác, gây khó khăn cho công tác xử lý. Tuy nhiên, để đảm bảo trật tự tại địa bàn Q.10, bà Nguyễn Thị Thu Nga khẳng định sẽ cưỡng chế tháo dỡ 6 công trình trong tuần tới, sau đó sẽ tiếp tục xử lý những công trình sai phạm khác trên địa bàn.
UBND Q.10 cho biết vào ngày 8.4 sẽ tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm xây dựng tại số 766/12 Sư Vạn Hạnh (công trình có liên quan đến ông Q. nói trên). Các công trình còn lại sẽ được thực hiện từ nay đến tháng 6.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.