TP.HCM: Cử tri Q.1 lo lắng về tội phạm 'ngáo đá'

Trác Rin
Trác Rin
06/05/2019 20:07 GMT+7

Nhiều cử tri Q.1 (TP.HCM) lo lắng và đề nghị phải xử lý nghiêm với tội phạm “ngáo đá” và người đã sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Chiều 6.5, tại trụ sở UBND Q.1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri Q.1.
Dự tiếp xúc cử tri có  ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ tư lệnh TP.HCM; ông Lâm Đình Thắng, Phó bí thư Thường trực Quận ủy Q.Bình Thạnh.
Tại hội nghị, nhiều cử tri Q.1 nêu vấn đề về thực trạng tai nạn giao thông, tệ nạn ma túy, xâm hại trẻ em…
Cử tri Hoàng Thị Lợi (P.Bến Nghé, Q.1) cho rằng tội phạm ma túy, tai nạn giao thông và xâm hại trẻ em hiện nay đang gia tăng. Bà Lợi nhắc lại vụ nghi phạm “ngáo đá” giết chết cả 3 người trong gia đình mới đây ở Q.Bình Tân (TP.HCM).
“Ma túy gây ra những tệ nạn xã hội, ảnh hưởng cả sự phát triển nòi giống”, bà Lợi nói và đề nghị cần có mức xử phạt nặng với tội phạm ma túy.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trả lời ý kiến cử tri Ngọc Dương
Cử tri Đặng Thanh Bình (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) đề cập đến con số thống kê có 19 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông gia tăng. Theo cử tri Bình, dư luận đang bức xúc vì tai nạn giao thông do tài xế sử dụng ma túy đá, có nồng độ cồn cao, khi tham gia giao thông.
“Phải xử phạt hành chính thật nặng; hoặc xử lý hình sự để răn đe, ngăn ngừa tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông”, ông Bình kiến nghị.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri Q.1.
“Cứ 45 phút có một người chết do tai nạn giao thông trên cả nước. Đó là điều rất đau lòng. Còn về ma túy, ngành công an đã bàn bạc và TP.HCM cũng đã bàn bạc. Chúng ta sẽ triển khai nhiều phương án để không cho tội phạm lưu trữ ma túy trong TP, dù là núp bóng các doanh nghiệp”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trả lời cử tri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.