TP.HCM: Cư dân chung cư Topaz Home phản ánh liên tục bị cắt nước sinh hoạt

26/09/2021 16:53 GMT+7

Liên tục bị cắt nước sinh hoạt những ngày qua, nhất là lúc đang giãn cách xã hội , nhiều người ở nhà cần có nước sử dụng, khiến cư dân sống tại chung cư Topaz Home (P.Tân Thới Nhất, Q.12) vô cùng bức xúc.

Những ngày qua, nhiều cư dân sống tại chung cư Topaz Home trên đường Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12 (TP.HCM) phản ánh rất khổ sở khi thường xuyên bị ban quản lý chung cư cho người cắt nước sinh hoạt. Việc cắt nước gây ra nhiều xáo trộn trong sinh hoạt hằng ngày của cư dân - nhất là trong thời điểm đang thực hiện giãn cách xã hội, lượng người ở nhà đông, nhu cầu dùng nước nhiều hơn. 

Anh Trần Văn Quỳnh - cư dân chung cư Topaz Home phản ánh lại việc bị cắt nước

TRẦN KHA

Cư dân khốn đốn vì bị cắt nước

Chị Huỳnh Thị Hàn Ni, cư dân sống tại tầng 3 block B1, chung cư Topaz Home phản ánh, căn hộ của chị bị ban quản lý chung cư cắt nước trong 3 ngày 21, 22, 23.9. Nhà chị Ni có hai con nhỏ 5 tuổi và 2 tuổi, việc bị cắt nước khiến gia đình hết sức khốn đốn. Trong ngày 22.9, công an địa phương xuống can thiệp thì nước được mở trở lại. Tuy nhiên, ngay trong ngày hôm sau ban quản lý lại dẫn thêm người vào tiếp tục cắt nước sinh hoạt căn hộ chị Ni.
“Trong tình hình dịch bệnh như thế này, ban quản lý chẳng những không hỗ trợ cư dân lại còn cắt nước, gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Tôi phản ánh thì họ dùng kìm, búa chỉ vào mặt đe dọa”, chị Ni phản ánh.

Vụ xô xát tại chung cư liên quan đến việc người dân bức xúc vì bị cắt nước

CẮT TỪ CLIP

Chị N.T.K.P - cư dân chung cư tại block B1 cho biết chị là F0 chữa trị tại nhà đồng thời có hai con nhỏ nhưng cũng bị ban quản lý chung cư cắt nước đến hai lần vào ngày 21, 22.9.
Theo chị P., trong thời gian giãn cách xã hội, ban quản lý không hề quan tâm đến cư dân cũng như công tác phòng dịch, tất cả người dân cũng như chị là F0 đều phải “tự bơi”. Rồi công tác vệ sinh, rác thải cũng không ai quan tâm. Chỉ riêng việc cắt nước đã khiến gia đình chị rất khổ sở.
“Chúng tôi cũng đã gửi đơn lên chính quyền địa phương phản ánh thực tế, đồng thời yêu cầu thay đổi ban quản lý để hỗ trợ cư dân trong mùa dịch được tốt hơn”, chị P. thông tin.
Mà đỉnh điểm của vụ việc này là ngày 23.9, một cư dân chung cư và người của ban quản lý đã xảy ra tranh cãi rồi xô xát.

Dừng ngay việc cắt nước

Ngoài ra, anh Trần Văn Quỳnh (cư dân chung cư) cho biết, trong khoảng 3 tháng dịch bệnh, cư dân đều đóng đầy đủ các loại phí như giữ xe, bảo vệ, tiền nước. Riêng phí quản lý, cư dân không đóng vì những tháng này không có sự xuất hiện, chăm lo của ban quản lý. “Do ban quản lý không thu được tiền nên cắt nước để gây áp lực”, anh Quỳnh cho biết.
Ngoài ra theo anh Quỳnh, ban quản lý không xuất hiện, chỉ thông báo chuyển khoản các loại phí qua một số tài khoản cá nhân, không hề có phiếu thu hay biên lai nên người dân không đồng tình.
Cũng theo anh Quỳnh, tại block B1 nơi anh đang ở có khoảng 30 - 40 hộ bị cắt nước trong mùa dịch này. Khi cơ quan chức năng đến làm việc thì nước mới được mở trở lại.
Chúng tôi đã cố gắng liên hệ với ban quản lý chung cư này nhưng không được. Hiện tại văn phòng ban quản lý chung cư chỉ có bảo vệ trực. Theo số điện thoại cư dân cung cấp cũng như số đường dây nóng của ban quản lý dán tại khu vực thang máy, chúng tôi cũng đã gọi vào nhưng không có người bắt máy.

Chung cư nơi người dân phản ánh bị cắt nước sinh hoạt

TRẦN KHA

Việc cư dân sinh sống tại chung cư Topaz Home liên tục bị cắt nước sinh hoạt khiến người dân khốn đốn và bức xúc dẫn đến xô xát, ông Nguyễn Hải Lâm - Chủ tịch UBND P.Tân Thới Nhất (Q.12) xác nhận có vụ việc trên.
Ngay khi nắm thông tin, lực lượng chức năng phường đã xuống hiện trường giải quyết vụ việc. “Phường đã làm việc với ban quản lý chung cư và yêu cầu dừng ngay việc cắt nước dù tiền chưa đóng vì đang giãn cách và việc này đã được ban quản lý chung cư thực hiện”, ông Lâm nói.
Cũng theo ông Lâm, hiện nay tất cả khúc mắc tại chung cư này về công tác bàn giao sử dụng, công tác tổ chức ban quản trị, ban quản lý chung cư vẫn chưa hình thành nên phát sinh mâu thuẫn giữa cư dân và ban quản lý. Do đang dịch bệnh phải tiến hành giãn cách xã hội nên chưa thể tổ chức một cuộc họp với nhiều đơn vị liên quan để giải quyết vấn đề.
“Tại buổi làm việc, phường cũng đã đề nghị người dân tổng hợp tất cả ý kiến vướng mắc tại chung cư từ trước đến nay để phường nắm vấn đề. Đồng thời, khi hết dịch phường sẽ triệu tập cuộc họp để bàn giải pháp tháo gỡ”, ông Lâm nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.