TP.HCM: Công an bắt nhóm cho vay nặng lãi, tạt sơn khủng bố người nhà con nợ

Công Nguyên
Công Nguyên
17/03/2021 17:29 GMT+7

Nhóm cho vay nặng lãi, tạt sơn khủng bố người nhà con nợ ép phải trả nợ vừa bị công an bắt giữ.

Ngày 17.3, Công an TP.HCM thông tin Công an Q.12 vừa ra quyết khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tuấn, Mai Công Nam, Mai Công Nguyên, Hồ Sỹ Đại, Mai Công Đồng, Mai Xuân Ba về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Liên quan đến vụ án này, Công an Q.12 đang truy bắt các nghi can tên Giáp, Hạnh, Lam (chưa rõ lai lịch) cũng như tiến hành làm rõ hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Theo Công an TP.HCM, tháng 1.2021, Công an Q.12 nhận tin tố giác tội phạm của ông H.N.L. (60 tuổi, ngụ P.Trung Mỹ Tây) về việc bị nhóm người lạ nhắn tin đe dọa, tới nhà lớn tiếng, tạt sơnchất bẩn để ép phải trả nợ thay cho ông P.N.P. (46 tuổi, em vợ ông L.).
Theo đơn tố giác của ông L., từ tháng 5 - 7.2020, ông P.N.P. đã 3 lần vay mượn của Nguyễn Đình Tuấn với số tiền 1,4 tỉ đồng, thỏa thuận lãi suất 10%/tháng. Đến tháng 9.2020, ông P. không có khả năng đóng lãi cho Tuấn nên đá khóa điện thoại, né tránh trả nợ.
Lúc này, Tuấn đi cùng nhiều người, nhiều lần đến nhà ông L. dùng lời lẽ thô tục, uy hiếp gia đình ông phải trả số tiền nợ thay cho ông P.. Cuối tháng 9.2020, ông L. đã đưa Tuấn 100 triệu đồng để đổi lại sự bình yên. Tuy nhiên, thời gian sau đó, nhóm của Tuấn tiếp tục đến nhà ông L. uy hiếp tinh thần, đập phá, tạt sơn để bắt ông phải trả nợ thay.
Nhận tin báo, Công an Q.12 vào cuộc điều tra. Ngày 3.2, khi nhóm của Tuấn đang chửi bới, đập cửa nhà ông L. thì bị Công an Q.12 đưa về trụ sở làm việc. Tại trụ sở Công an, Tuấn khai nhận cùng Mai Công Nam góp tiền với nhau cho ông P. vay 1,4 tỉ đồng, lãi suất thỏa thuận là 10%/1 tháng. Do ông P. trốn nợ nên Tuấn và nhóm bạn đã đến nhà ông L. để đập phá, tạt sơn, uy hiếp người này trả nợ thay cho em vợ. Tuấn thừa nhận đã lấy 100 triệu đồng từ ông L. Hiện Công an Q.12 đang tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan.

Vợ chồng già U80 suy sụp vì nửa năm trời bị tạt sơn, mắm tôm vào nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.