TP.HCM: Nữ nhân viên ngân hàng xinh đẹp nghỉ việc, lên đường nhập ngũ

12/02/2020 11:04 GMT+7

Nữ tân binh Nguyễn Thị Thủy Tiên đang làm việc ở một ngân hàng, nhưng vì tình yêu với màu áo lính của ông bà ngoại, nên đã đăng ký lên đường nhập ngũ.

 Sáng 12.2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức lễ giao quân cho các đơn vị quốc phòng và công an. Năm 2020, TP.HCM được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ gần 4.500 công dân (trong đó có 659 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân).

Nước mắt tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Nguyễn Thị Thủy Tiên, năm nay 24 tuổi, ngụ quận Gò Vấp cho biết được sự định hướng của gia đình nên đã đăng ký nhập ngũ. Nữ tân binh sau khi tốt nghiệp ngành kế toán trường Đại học Tôn Đức Thắng thì ra làm ở một ngân hàng nhưng vì tình yêu với màu áo lính của ông bà ngoại nên đã đăng ký nhập ngũ. “Em đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, dù khó khăn trong môi trường mới nhưng em sẽ rèn luyện chăm chỉ để hoàn thành nghĩa vụ đã được giao”, Thủy Tiên chia sẻ.

Ảnh: Sỹ Đông

Quận Thủ Đức giao 180 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị quốc phòng gồm Vùng 4 Hải quân, Quân đoàn 4, Quân khu 7 và Trung đoàn Gia Định; 40 công dân khác đến thực hiện nghĩa vụ công an ở Công an TP.HCM

Ảnh: Sỹ Đông

Tham dự buổi lễ giao quân có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; trung tướng Võ Minh Lương, Tư lệnh Quân khu 7; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng đại diện các đơn vị nhận quân

Ảnh: Sỹ Đông

Tân binh Trần Quang Huy, quận Thủ Đức thực hiện nghĩa vụ công an tại Công an TP.HCM cho biết đây là cơ hội để học hỏi, rèn luyện trong một môi trường mới.

Ảnh: Sỹ Đông

Mẹ một thanh niên nhập ngũ ngóng con từ cánh cổng Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, TP.HCM

Ảnh: Sỹ Đông

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thành, phường Linh Đông, đến điểm giao quân từ 5 giờ 30 để tiễn đứa con thứ 2 vào môi trường quân ngũ. Bà Thành cho biết con trai bà sinh năm 1995, năm 2018 trúng tuyển nghĩa vụ nhưng bị tạm hoãn sau lần kiểm tra sức khỏe cuối cùng. Nhận tin con trúng tuyển năm nay, cả gia đình động viên con cố gắng rèn luyện để bản thân trưởng thành. “Nó đi được sẽ trưởng thành, tôi mừng lắm”, bà Thành nói.

Ảnh: Sỹ Đông

Năm 2020, quận Thủ Đức giao 50 thanh niên cho Lữ đoàn Hải quân 957 thuộc Vùng 4 Hải quân. Quận Thủ Đức cũng là điểm giao quân của một số quận, huyện khác ở TP.HCM với số lượng 325 thanh niên.

Ảnh: Sỹ Đông

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong động viên một nữ tân binh đăng ký nghĩa vụ quân sự. Tại buổi lễ giao quân ở quận Thủ Đức có 5 người là nữ. Năm 2020, TP HCM được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gần 4.500 công dân (trong đó có 659 người thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân). 

Ảnh: Sỹ Đông

Các thanh niên lên đường nhập ngũ chào tạm biệt người thân trước khi bước vào môi trường quân ngũ trong thời gian 24 tháng.

Ảnh: Sỹ Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.