TP.HCM: Có trường hợp người dân mang theo nhu yếu phẩm để đối phó khi ra đường

Trần Tiến
Trần Tiến
23/07/2021 14:31 GMT+7

Trong thời gian tổ công tác P.7 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) kiểm tra, xử lý người dân ra đường khi không thật sự cần thiết, một số trường hợp đối phó bằng cách chở theo nhu yếu phẩm.

Chiều 22.7, tổ công tác thuộc P.7 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) lập chốt kiếm soát người tham gia giao thông trên đường Phan Xích Long, đoạn qua địa bàn phường. Tại đây, tổ công tác yêu cầu hàng loạt người điều khiển xe máy, xe ô tô vào chốt để khai báo lý do ra đường. Đối với những trường hợp ra đường mua nhu yếu phẩm, đi rút tiền hay đổ xăng đều được tổ công tác nhắc nhở nên tranh thủ về nhà, hạn chế ra đường trong thời gian TP.HCM đang giãn cách.
Trường hợp người có giấy tờ xác nhận của đơn vị đang công tác, tổ kiểm tra sẽ xác minh đơn vị hoạt động và buộc quay đầu với những giấy tờ không hợp lệ.

TP.HCM sẽ áp dụng 16+, mạnh hơn Chỉ thị 16 đến ngày 1.8 để chống Covid-19

Trong chiều cùng ngày, tổ công tác phát hiện 2 cô gái chạy xe máy chở theo con chó nhỏ nên yêu cầu dừng phương tiện, kiểm tra. Tại đây, chị L.T.N.Q (30 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết mình cùng người em gái đang chở chó đi mua thuốc. Chị Q. giải thích rằng chó của mình đang bị táo bón nên chạy đi tìm tiệm thuốc thú y để mua.
Tổ công tác xác định đây không phải là trường hợp cần thiết để ra đường và đặt vấn đề “tại sao không mua thuốc tại tiệm thuốc tây hoặc đến tiệm thú y gần nhà” thì chị Q. không trình bày rõ ràng.

Chị Q. (người ôm chó) giải thích mình đang đi mua thuốc đau bụng cho 'cún' cưng.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt lỗi “ra đường khi không thật sự cần thiết” theo Chỉ thị 16 đối với chị Q; cô gái sau đó ký biên bản. Cùng ngày, tổ công tác cũng lập biên bản thêm 1 trường hợp khác với lỗi tương tự.

TP.HCM: Tổng cộng gần 50.000 ca Covid-19, 8.468 ca hồi phục và 434 người tử vong

Ông Văn Thành, Phó chủ tịch UBND P.7 (Q.Phú Nhuận) cho biết từ khi áp dụng Chỉ thị 16, đến nay phường đã xử phạt 70 trường hợp với tổng mức xử phạt lên đến 71 triệu đồng, trong đó có 7 trường hợp không đeo khẩu trang.
Theo ông Thành, tình trạng người dân ra đường không lý do trong thời gian gần đây đã giảm hẳn do nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM triển khai nghiêm ngặt công tác kiểm tra, xử lý.
Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp còn thờ ơ hoặc đối phó khi bị tổ công tác kiểm tra trong lúc ra đường.
“Có trường hợp người dân mang theo thực phẩm để đối phó khi ra đường. Cụ thể là đi tập thể dục lại chở theo bao gạo, ra đường mang theo thực phẩm. Những trường hợp này rất khó xử lý nên chúng tôi nhắc nhở. Mong người dân ý thức chấp hành quy định chung để phòng chống dịch”, ông Thành nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.