TP.HCM: Cơ sở thẩm mỹ vi phạm pháp luật phải bị xử lý hình sự

Duy Tính
Duy Tính
28/10/2019 19:29 GMT+7

UBND TP.HCM yêu cầu Sở Y tế kiểm tra, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu phát hiện cơ sở thẩm mỹ vi phạm Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm vừa ký công văn gởi Sở Y tế, Sở Công thương, Sở TT - TT, Sở LĐ - TB - XH, Công an TP, UBND các quận huyện chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn TP.
Đáng chú ý, đối với Sở Y tế TP.HCM, UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra đối với các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ; thực hiện hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên toàn TP.
Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, đặc biệt vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh; chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh, bao gồm việc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu vi phạm Luật Khám bệnh, chữa bệnh gây hậu quả nghiêm trọng.
UBND TP.HCM cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý, hậu kiểm sau cấp phép đối các cơ sở đăng ký kinh doanh với các loại hình dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da, cơ sở cắt tóc, gội đầu…
Theo UBND TP, hiện nay, theo phản ánh của các cơ quan báo đài, nhiều cơ sở  thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ sử dụng thuốc, hay các hóa chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể con người như phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác hay xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm…
Có cơ sở trá hình phòng khám, bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ, da liễu hoặc cơ sở đào tạo nghề để thực hiện đào tạo lén lút và thực hiện các dịch vụ có liên quan đến thẩm mỹ, tiềm ẩn gây ra nhiều tai biến nghiêm trọng cho con người.
Gần đây, TP.HCM có sự cố y khoa gây tử vong cho 2 bệnh nhân thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ KangnamBệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ Emcas.
Nhằm chấn chỉnh các dịch vụ thẩm mỹ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn TP, Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở - ngành liên quan, Chủ tịch UBND quận huyện khẩn trương chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.